X
เริ่มผ่อนปรนแล้ว

ญาติคนคุกผวาหนัก หลังนักโทษป่วยโควิดเกินครึ่งเรือนจำ วนเวียนสอบถามวุ่น

ฉะเชิงเทรา – ญาติคนคุกผวาหนัก หลังนักโทษติดเชื้อโควิด 19 ระนาวเกินกว่าครึ่งเรือนจำถึงร้อยละ 54.74 ต่างวนเวียนเข้าตรวจสอบขอดูรายชื่อกันวุ่นวาย ด้วยความเป็นห่วงกังวลใจ ขณะ จนท. ใน รพ.สนามเริ่มผ่อนคลายให้ญาติสามารถโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลรายชื่อและอาการได้แล้ว ทำหลายคนดีใจตอบรับ เหตุต้องหยุดงานมาคอยถามไถ่ วอนอยากให้ จนท.โทรศัพท์ แจ้งแก่ญาติทราบโดยตรงหากพบติดเชื้อ

วันที่ 4 มิ.ย.64 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ได้มีบรรดาญาติของผู้ต้องขังที่ทราบข่าวการระบาดของโรคโควิด 19 ภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทราอย่างรุนแรงในขณะนี้ ที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อมากถึง 1,476 ราย จากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมด 2,696 ราย หรือติดเป็นร้อยละ 54.74 จากจำนวนผู้ต้องขังทั้งหมด โดยมีการรักษาจนหายแล้วเพียง 57 ราย และเหลือผู้ต้องขังอีกเพียงจำนวน 1,220 รายที่ยังไม่เป็นผู้ติดเชื้อ

ผ่อนปรนให้โทรถามได้แล้ว

ขณะเดียวกันยังมีผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอีก 69 รายในวันนี้ จึงต่างวนเวียนเข้ามาขอตรวจสอบ ถามถึงรายชื่อผู้ต้องขังที่ได้รับการติดเชื้ออยู่เป็นระยะ โดย น.ส.ทิวาพร สุทธิศิริ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/3 ม.6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาขอตรวจสอบรายชื่อด้วยความเป็นห่วงสามีซึ่งเป็นผู้ต้องขังชายวัย 38 ปีว่า ที่ผ่านมาต้องลาหยุดงานเพื่อเข้ามาสอบถามถึงสถานการณ์และรายชื่อของผู้ป่วยภายในเรือนจำอยู่เป็นระยะ

ญาติห่วงผู้ต้องขัง

เนื่องจากรู้สึกเป็นห่วงกังวลใจว่าสามีจะติดเชื้อโควิด 19 เนื่องจากการระบาดภายในเรือนจำได้ลุกลามอย่างรวดเร็วมาก แต่โชคดีที่ในวันนี้ยังคงไม่มีรายชื่อของสามีเป็นผู้ติดเชื้อ ขณะเดียวกันในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ใน รพ.สนาม ยังได้มีการผ่อนปรนด้วยการอำนวยความสะดวกให้แก่ทางญาติได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามถึงรายละเอียด และความคืบหน้าได้แล้ว จึงเป็นการอำนวยความสะดวกต่อทางญาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาต้องลาหยุดงาน เพื่อมาสอบถามถึงอาการของสามีบ่อยครั้ง

น.ส.ทิวาพร สุทธิศิริ

ขณะเดียวกันยังอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยโทรศัพท์แจ้งแก่ทางญาติของผู้ต้องขังให้ทราบด้วย หากตรวจพบอาการว่าเป็นผู้ติดเชื้อแล้ว แบบรายบุคคลเนื่องจากทางญาติจะได้รับทราบถึงสถานการณ์การระบาดภายในเรือนจำว่าสามีของตนนั้นกลายเป็นผู้ติดเชื้อแล้วหรือยัง และทางญาติจะได้ไม่โทรศัพท์เข้ามารบกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามต่อทางเจ้าหน้าที่บ่อยครั้งมากนัก น.ส.ทิวาพร กล่าว

ญาติมาตรวจสอบวุ่น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลเพิ่มเติมจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารโควิด 19 จ.ฉะเชิงเทรา ว่าในวันนี้ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 88 ราย โดยเป็นผู้ป่วยจากภายในเรือนจำ 63 ราย โดยการระบาดได้เริ่มลดลงไปบ้างเล็กน้อยเพียงแค่วันเดียว เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่มีผู้ป่วยภาพรวมทั้งจังหวัดเพิ่มขึ้น 23 ราย โดยเป็นผู้ต้องขังภายในเรือนจำเพียง 1 ราย และได้ขยับเพิ่มสูงขึ้นในวันที่ 2 มิ.ย.64 ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อมากถึง 167 ราย เป็นผู้ป่วยภายในเรือนจำมากถึง 125 ราย

ข้อมูลผู้ติดเชื้อล่าสุด

และในวันที่ 3 มิ.ย.64 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 88 รายเป็นผู้ป่วยจากภายในเรือนจำ 69 ราย จึงทำให้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมดจำนวน 2,582 ราย เสียชีวิตรวม 11 ราย เป็นผู้ป่วยจากการระบาดระลอกแรก 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยจากการระบาดระลอกสอง 28 ราย และผู้ป่วยจากการระบาดระลอกล่าสุด 2,533 ราย เสียชีวิต 10 ราย

ติดเชื้อวันนี้ 4 มิ.ย.64

สุดซ็อก แปดริ้วติดเชื้อวันเดียว 671 ราย คลัสเตอร์ใหญ่สุดในเรือนจำ

ปูดฟาวิพิราเวียร์ ‘แปดริ้ว’ ใกล้หมดสต็อก สวนทางผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้นรายวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน