X
ตร.ตรวจที่เกิดเหตุ

ร้านของเก่า ผ่าฝาถังเคมี ระเบิดตูมสนั่นเจ็บสาหัส 1 ราย

ฉะเชิงเทรา – ร้านของเก่า ใช้หินเจียรตัดผ่าฝาถังเคมีเก่าจากโรงงาน เกิดระเบิดตูมสนั่นกะโหลกศีรษะเปิดเจ็บสาหัสหนึ่งราย ก่อนถูกหามส่ง รพ.แปลงยาว และถูกส่งต่อไปยัง รพ.ประจำจังหวัดในเวลาต่อมา ล่าสุดแพทย์ช่วยยื้อชีวิตจนพ้นขีดอันตรายแล้ว เบื้องต้นเชื่อภายในมีไอก๊าซจากเคมีในถังหลงเหลืออยู่ก่อนถูกประกายไฟจากการเจียรนัยตัดระเบิดขึ้น

วันที่ 27 ก.ย.61 เวลา 12.10 น. พ.ต.ท.พิชัยภัส ทวีธนโภคิน สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านรับซื้อของเก่าชื่อ ร้านวงษ์สมบูรณ์ (สาขา 2 ) รับซื้อของเก่าทุกชนิด ตั้งอยู่ริมถนนสาย 3121 บางคล้า-แปลงยาว ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกบางคล้า เลขที่ 14 ม.7 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ถังเคมีอุตสาหกรรม

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยฯ กำลังช่วยเหลือนายโยธิน ชาวเกวียน อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการหนังกะโหลกศีรษะเปิดออกจากการใช้หินเจียรนัย ผ่าตัดฝาถังเคมีอุตสาหกรรมชนิดเนื้อโลหะขนาดบรรจุ 25 ลิตร นำส่งไปยัง รพ.แปลงยาว และถูกลำเลียงส่งต่อไปยัง รพ.พุทธโสธรในเวลาต่อมา

ถังเคมีระเบิด

ตรวจสอบภายในบริเวณร้านพบเศษฝาถังตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบหินเจียรมือไฟฟ้าวางอยู่บนฝาถังอีกใบ สภาพใบเจียรแตกหัก และพบกองเลือดขนาดใหญ่อยู่ที่บริเวณกลางร้าน โดยภายในร้านยังคงมีถังเคมีชนิดเดียวกันและคล้ายกันอีกเป็นจำนวนมาก วางกองเรียงรายเป็นชั้นอยู่จนเต็มบริเวณหน้าร้าน จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวมีใบอนุญาตให้ทำการค้าของเก่าอย่างถูกต้อง

หินเจียรมือ

ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยรักษาความสงบประจำพื้นที่ อ.แปลงยาว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เดินทางมาร่วมตรวจยังในที่เกิดเหตุด้วย โดยล่าสุดทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือจากทีมแพทย์ รพ.พุทธโสธร จนพ้นขีดอันตรายแล้ว

ยังมีอีกมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน