X
ไหว้พระศักดิ์สิทธิ์

ผู้ดูแลวิหาร องค์โสธรจำลองนั่งแจง ปชช. หลังถูกโซเชียลรุมถล่มหนัก

ฉะเชิงเทรา – ผู้ดูแลวิหาร หลวงพ่อโสธรองค์จำลองนั่งออกไมค์แจงประชาชนที่มาทำบุญ หลังถูกชาวโซเชียลรุมถล่มหนักเมื่อวันวาน จวกเพจข่าวท้องถิ่นจ้องทำลายชื่อเสียงวัดทั้งที่เป็นคนแปดริ้วและเป็นคนโสธร อ้างกรรมการวัดทำถูกแล้ว ก่อนติงสตินักเลงคีย์บอร์ดระบุเป็นดาบสองคมขอให้ใช้ให้ถูกทาง แต่ไม่ได้บอกถึงในรายละเอียดว่าไข่ไก่ที่ชาวจีนนำมาถวายหลวงพ่อจำนวน 2 แสนฟองนั้น ถูกนำไปไว้ที่ใด

วันที่ 20 ก.พ.63 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในบริเวณวิหารหลังใหม่ สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จำลอง ที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีชาวจีนชายหญิงจำนวน 6 คน นำไข่ไก่ดิบจำนวน 2 แสนฟองมาถวายเพื่อบนบาน ขอพรให้สถานการณ์ภัยพิบัติ จากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ โควิด-19 ในประเทศจีน

วิหารหลวงพ่อโสธร

ผ่านพ้นสถานการณ์ไปได้ด้วยดี และขอให้ประเทศจีนกลับมามีความสงบสุขอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบไข่ไก่ทั้งหมดไว้ให้แก่ทางวัด เพื่อให้นำไปแจกจ่ายแก่คนยากจนหรือมูลนิธิองค์กรการกุศลต่างๆ ต่อไป แต่ในโลกโซเชียล ตามเพจข่าวท้องถิ่นที่ปรากฏอยู่บนเฟซบุ๊ก กลับมีคนไปโพสต์ข้อความประกาศขายไข่ไก่แก้บนจำนวนดังกล่าวในราคาถูก

วิหารแก้บน

พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการนำเงินไปไว้บูรณะ ปฏิสังขรณ์วัด และไข่ไก่จำนวนทั้งหมดได้ถูกขนย้ายหายไปจากภายในบริเวณวิหารแก้บนเพียงช่วงระยะเวลาแค่ข้ามคืน จนทำให้คนในโลกโซเชียล ออกมาแสดงความคิดเห็นในทำนองตำหนิ ติติง ต่อการกระทำดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง โดยล่าสุดได้มีพระสงฆ์ผู้ที่เฝ้าคอยดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณวิหารแก้บนดังกล่าว รูปร่างอ้วนท้วน

พระผู้ดูแลวิหารนั่งแจง

ได้ออกมานั่งโต๊ะที่จุดประชาสัมพันธ์ภายในวิหาร ซึ่งเดิมเป็นที่นั่งของโฆษกประจำวิหาร พร้อมกล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวในทำนองต่อว่าและติติง ไปถึงเพจข่าวท้องถิ่น ที่นำเสนอข่าวการโพสต์ขายไข่ไก่แก้บนว่า เป็นพวกที่จ้องแต่ทำลายชื่อเสียงให้ทางวัดเสื่อมเสีย ทั้งที่เป็นคนแปดริ้ว เป็นคนใน จ.ฉะเชิงเทรา และยังเป็นคนที่โสธรอีกด้วย

ชี้แจงต่อผู้มาทำบุญ

ก่อนที่จะระบุว่าทางกรรมการวัดนั้นทำถูกแล้ว พร้อมยังได้พูดติติงเตือนสติไปถึงยังนักเลงคีย์บอร์ดด้วยว่า โลกโซเชียลนั้นเป็นดาบสองคมขอให้ใช้กันให้ถูกทาง ทั้งยังบอกว่าพอใครไม่พอใจอะไรต่างๆในวัดก็นำไปโพสต์ ไปด่า และต่อว่าให้เสียหายผ่านทางโซเชียล

ชี้แจงท่ามกลางคนมาทำบุญ

ทั้งเรื่องดอกไม้ ธูปเทียน พระเครื่อง แต่ไม่ได้บอกถึงสาเหตุหรือรายละเอียดว่า ไข่ไก่ที่ชาวจีนนำมาถวายต่อองค์หลวงพ่อโสธรจำนวน 2 แสนฟองนั้น ถูกเคลื่อนย้ายนำไปไว้ที่ใด หรือมีการแจกจ่ายให้แก่ผู้ใดไปบ้าง ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาทำบุญภายในวัดกันอย่างพลุกพล่าน หนาตาพอสมควรสำหรับในวันทำงานปกติธรรมดา ที่ไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์

วิหารหลังใหม่ หลวงพ่อโสธร

ไข่ไก่สองแสนฟอง หายวับไปกับตาเพียงชั่วข้ามคืน ทำโซเชียลดราม่าต่อ

ชาวจีน ขนไข่ 2 แสนฟองขอพรพ่อโสธรช่วยแผ่นดินพ้นวิกฤตไข้หวัดมรณะ

ระดมไก่ช่วยกันเบ่งไข่ จากหลายฟาร์ม 3 วันกว่าจะได้ 2 แสนฟอง

ผวาไข้หวัดโคโรน่า โผล่รักษา รพ.แปดริ้ว คนไข้โรคอื่นหอบสังขารเผ่นหนี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน