X

โจรใต้โหด ลากลงจากรถแล้วยิงหัว พ่อตาจะช่วยถูกสอยดับอีกศพ

วันที่ 6 กพ. ร.ต.อ.มูฮะหมาด หมาดจัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณบ้านเลขที่ 3/2 ม.3 ต.กระหวะ อ.มายอ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก. พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร ผกก.สส. พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.มายอ ไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว จุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโรงจอดรถติดกับตัวบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด บริเวณโรงจอดรถ ด้านหลังรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กจ 1101 ปัตตานี ทราบชื่อ นายมูฮำหมัด มูซอ อายุ 35 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าลำตัวและศรีษะ จำนวน 4 นัด นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 1 รายอยู่หน้าห้องน้ำภายในบ้าน ทราบชื่อ นายบือราเฮง โต๊ะดานิง อายุ 70 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าลำตัว 2 นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนตกเกลื่อน จำนวน 10 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า นายมูฮำหมัด เป็นลูกเขยของ นายบือราเฮง ก่อนเกิดเหตุ นายมูฮำหมัด เดินทางไปทำธุระนอกบ้าน โดยมีลูกชาว อายุ 4 ชวบนั่งมาในรถด้วย เมื่อมาถึงที่บ้านขณะกำลังเลี้ยวรถเข้าไปจอดในโรงรถ ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ต่ำกว่า  2 คนซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้บุกเข้าไปจี้ให้ผู้ตายลงจากรถ จากนั้นคนร้ายได้ค้นภายในรถขโมยอาวุธปืนของผู้ตาย 1 กระบอก ก่อนที่คนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ตายหลายนัดจนเสียชีวิตต่อหน้าลูกชายที่ร้องด้วยความตกใจ ขณะที่ นายบือราเฮง ซึ่งอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงปืนจึงได้ออกไปดู ก็ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตไปอีกศพ  จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้ระดมกำลังร่วม 3 ฝ่ายกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี 500 กิโลเมตร และได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ เพื่อป้องกันพยานหลักฐานสูญหาย และให้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์หลักฐาน ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นคาดน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากผู้ตายเป็นผู้ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐมาโดยตลอด ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายขโมยไปซึ่งเป็นปืนสั้น คาดว่าน่าจะนำไปก่อเหตุในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์

สำหรับความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 กพ.พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนสอบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนพบเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นชนิดเดียวกัน ได้นำส่งไปตรวจสอบเพื่อเปรียบเทียบว่าอาวุธปืนจะเคยใช้ก่อเหตุที่ใดมาบ้างและเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและเก็บไว้จากกล้องวงจรปิดทุกตัวตรวจสอบว่าพบบุคคลต้องสงสัยทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นจากการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่พอทราบสาเหตุและเบาะแสของคนร้ายแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอผลตรวจจากวัตถุพยานและปลอกกระสุนก่อนว่าจะตรงกับข้อมูลหรือไม่

ส่วนการติดตามไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้ตนจะไม่มีทางปล่อยให้รอดและจะต้องใช้กฎหมายดำเนินการจับกุมตัวมาให้ได้ทั้งหมด ไม่ว่าใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือให้ความช่วยเหลือใด ๆ แก่คนร้ายก็จะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน