X

ผู้ป่วยโรคไตร่ำไห้บุก รพ.ทหาร วอนช่วยเหลือด้วย อย่าให้ไปรักษาตัวที่อื่น เพราะลำบากมาก (มีคลิป)

ผู้ป่วยโรคไตร่ำไห้บุก รพ.ทหาร วอนช่วยเหลือด้วย อย่าให้ไปรักษาตัวที่อื่น เพราะลำบากมาก

วันที่ 27 ม.ค. ที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ญาติผู้ป่วยโรคไตพร้อมด้วยผู้ป่วยโรคไต กว่า 100 คนได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ พันเอก อรรถวุฒิ  จันทร์ศุภฤกษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ลงมาช่วยเหลือผู้ป่วยโรคไตของโรงพยาบาล เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่สามารถฟอกไตให้ได้ ผู้ป่วยหลายรายไม่ได้รับการฟอกไดเป็นเวลาหลายวัน ส่งผลให้สภาพร่างกายเริ่มย่ำแย่ ทำให้ญาติและผู้ป่วยหลายรายถึงกับร่ำไห้ รับไม่ได้กับการกระทำของโรงพยาบาลที่ปฏิบัติต่อผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลให้ผู้ป่วยเดินทางไปฟอกไตที่โรงพยาบาลอื่นเป็นการชั่วคราว ซึ่งที่ผ่านมาทางญาติของผู้ป่วยหลายรายนำผู้ป่วยไปทำการฟอกไตที่โรงพยาบาลอื่น แต่กลับประสบปัญหาว่า คนไข้เต็มไม่สามารถทำการฟอกไตได้ อีกทั้งการเดินทางที่ไกล ส่งผลกระทบต่อร่างกายของผู้ป่วย ประกอบกับบางครั้งการเดินทางไปกลับเป็นห่วงเวลาที่กลางคืน ทำให้การเดินทางเป็นไปยากลำบาก และอาจจะเกิดอันตรายระหว่างเดินทางหรือจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นไทยพุทธ โดยการเรียกร้องในครั้งนี้ ทางพันเอก อรรถวุฒิ  จันทร์ศุภฤกษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯไม่ได้ลงมาพบเพื่อรับทราบปัญหาของผู้ป่วย มีเพียงเจ้าหน้าที่แพทย์ที่เข้ามาให้กำลังใจ และสร้างความเข้าใจที่เกิดขึ้นให้กับผู้ป่วยเท่านั้น ซึ่งทางญาติจะเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมกับทางแม่ทัพภาค 4 ต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจาก ทางโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหารได้ทำการยกเลิกสัญญากับบริษัทเก่าที่ให้บริการฟอกไตให้กับผู้ป่วยของโรงพยาบาล โดยให้บริษัทใหม่เข้ามาดำเนินการต่อ แต่เนื่องจากบริษัทใหม่ยังไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากยังไม่ผ่านการรับรองมาตรฐาน และการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง ทำให้สามารถให้บริการกับผู้ป่วยโรคไตได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโรคไตโดยตรง ทำให้โรงพยาบาลต้องส่งตัวผู้ป่วยโรคไต ไปรักษาตัวที่อื่น สร้างความเดือดร้อน ทำให้ผู้ป่วยหลายรายไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งมีผู้ป่วยประจำอยู่แล้ว จึงอยากเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลเข้ามาจัดการกับปัญหาดังกล่าวโดยด่วน

ด้านนางซ่อนกลิ่น  ชูศรี อายุ 61 ปี เปิดเผยว่า ตนเองป่วยเป็นโรคไตมา 3  ปีแล้ว และเป็นผู้ป่วยที่โรงพยาบาลแห่งนี้มาตั้งแต่แรก แต่ตอนนี้เดือดร้อนมาก เนื่องจากตนเองได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลหลายแห่งแต่เนื่องจากผู้ป่วยเต็ม ทำให้ไม่รู้ว่าจะต้องไปฟอกไตที่ไหน วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วที่ไม่ฟอกไต และไม่รู้ว่าจะไปฟอกไตที่ไหนโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อไปฟอกไตรอบ 4 ซึ่งเป็นรอบที่โรงพยาบาลเปิดให้ ก็ต้องกลับมาตอนเที่ยงคืน ก็รู้สึกลำบากมาก จึงขอให้ทางโรงพยาบาลเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยด่วน ซึ่งหากให้ผู้ป่วยต้องไปฟอกที่อื่นก็ลำบาก และโรงพยาบาลทุกแห่งก็เต็มแล้ว

สุไลมาน ปัตตานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน