X

ชาวซาไกสุดดีใจ DSI ร่วมกับฝ่ายปกครองมอบบัตร ปชช.ให้ได้มีสัญชาติ

ชาวซาไกสุดดีใจ DSI ร่วมกับฝ่ายปกครองมอบบัตร ปชช.ให้ได้มีสัญชาติ

ตามนโยบายของ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งมุ่งเน้นในการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในทุกพื้นที่ อย่างทั่วถึง โดยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในเรื่องของยุติธรรมชุมชน ยุติธรรมสร้างสุข

วันที่ 21 กันยายน พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร้อยตำรวจเอก ปิยะ รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พันตำรวจตรี จตุพล บงกศมาศ ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้มอบหมายให้ นายชยพล สายทวี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ร่วมกับ นายวิรุต ตรียวง ปลัดอาวุโสอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอำเภอธารโต พันตำรวจโท คมสันต์ ทองส่งโสม ผู้บังคับกองร้อยรบพิเศษที่ 4 (พลร่ม) เพื่อมอบบัตรประจําตัวประชาชน ให้กับโอรังอัสลี (ซาไก) และเด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านเย๊าะ (สันติ 2) ตำบลแม่หวาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเด็กนักเรียนและโอรังอัสลี ซึ่งเป็นบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน จำนวนหลายราย ให้ได้รับการพิจารณา ลงรายการสัญชาติไทยและได้รับบัตรประจำตัวประชาชน ตามพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ. 2508 และได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับหัวหน้าเผ่าโอรังอัสลี เพื่อนำไปให้กับคนในหมู่บ้านซึ่งมีจำนวนกว่า 90 ครัวเรือน

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะได้ดำเนินการช่วยเหลือบุคคลไร้รัฐ ไร้สัญชาติ ได้แก่ กลุ่มชนกลุ่มน้อย กลุ่มชาติพันธุ์ (ที่เป็นบุคคลตกหล่น) กลุ่มบุคคลสูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) ที่เป็นคนไทยติดแผ่นดิน กลุ่มเด็กตัว G (บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน) และกลุ่มคนไทยพลัดถิ่น  ซึ่งยังคงเหลืออยู่ในพื้นที่อำเภอเบตง อำเภอธารโต และอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ให้ได้รับบัตรประจำตัวประชาชนต่อไป.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน