X

ปัตตานี- คนร้ายอุอาจไล่ยิงอดีต ผญบ.กะดุนง เสียชีวิต จนท.เผยตอนเป็น ผญบ.ร่วมมือกับรัฐ ก่อนจะถูกปองร้าย

ปัตตานี- คนร้ายอุอาจไล่ยิงอดีต ผญบ.กะดุนง เสียชีวิต จนท.เผยตอนเป็น ผญบ.ร่วมมือกับรัฐ ก่อนจะถูกปองร้าย

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.อ.พนากร อินทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะพ้อจ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงปันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านโลทู ม.6 ต.ปล่องหอย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เดชาวุธ เจ๊ะเต๊ะ ผกก.ทราบพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไปถึงพบร่างผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือดอยู่ริมถนนทราบชื่อ นายมานะ  อุเซ็น อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม.7 ต.กะดุนง อ.สายบุรีจ.ปัตตานี

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธเข้ากลางหลัง 2 นัด ห่างกันพบรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิ้ง สีแดงไม่ติดป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของผู้ตายล้มอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 1 ปลอกและอาก้า จำนวน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายเป็น อดีต ผญบ.ม.7 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายขับขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักในพื้นที่ ต.กะดุนง อ.สายบุรี เพื่อไปกรีดยางที่สวนซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.สายบุรี – อ.กะพ้อ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายสองคนขี่รถ จยย.ตามหลังเมื่อได้โอกาสจึงขับประกบแล้วใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดทุกเส้นทางเพื่อติดตามคนร้าย ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ตายพึ่งเกษียณในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งช่วงนี้ดำรงตำแหน่งนั้นผู้ตายได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคงมาโดยตลอด ทำให้ในพื้นที่ไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบ   จนกระทั่งมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามมุ่งร้ายทำให้ฝ่ายความมั่นคงได้ตั้งป้อมจุดตรวจบริเวณใกล้บ้าน และเมื่อผู้ตายเกษียณจากผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้รับการแจ้งเตือนว่าให้ระมัดระวังตัวเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีปองร้าย

และล่าสุดหลังจากที่ผู้ตายเกษียรอายุ ก็ได้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ซึ่งผู้ตายก็ได้ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งแต่ปรากฏว่าได้รับความพ่ายแพ้ไป สำหรับสาเหตุการสังหารครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องส่วนตัวที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการเมืองในพื้นที่และอาจจะเชื่อมโยงเหตุความไม่สงบในพื้นที่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังต้องรอผลตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุอีกครั้งว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรวมไปถึงพยานหลักฐานนั้นมีความเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับเรื่องใด.

# ขออนุญาตเจ้าของภาพครับ

#ไม่อนุญาตนำข่าวดังกล่าวนี้เผยแพร่ทางสื่ออื่นๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน