X

ปัตตานี – หลังอำลา ปชป. “อันวาร์” คึก เตรียมนำคณะต้อนรับ “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ปัตตานี จันทร์นี้

ปัตตานี – หลังอำลา ปชป. “อันวาร์” คึก เตรียมนำคณะต้อนรับ “บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ปัตตานี จันทร์นี้

วันที่ 16 ธค. นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส. ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ตนเองและทีมงานเตรียมจะไปต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีจะลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีเพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาให้คนในพื้นที่ เนื่องจากตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เมื่อ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา จึงสะดวกใจที่จะไปต้อนรับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อพูดคุยสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของคนในพื้นที่ให้ได้รับทราบ

นายอันวาร์ ยังพูดถึงอนาคตทางการเมืองของต้วเองว่า ในการปราศรัยเมื่อ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ถามความคิดของชาวปัตตานีนับหมื่นคนที่มาฟังการปราศรัยเพื่อนำมาตัดสินใจ ซึ่งทุกคนลงมติสนับสนุนให้ตนย้ายไปร่วมงานการเมืองกับพล.อ.ประวิตร ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะเห็นถึงความตั้งใจที่จะมาร่วมพัฒนาพื้นที่ในสามจังหวัดชายแดนใต้

“ผมและประชาชนในพื้นที่เห็นถึงความตั้งใจของท่านในการแก้ปัญหาและพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ พิสูจน์ได้จากการเดินทางลงมาตรวจงานในพื้นที่บ่อยครั้ง รวมทั้งติดตามงานผ่านกลไกรัฐในพื้นที่ทำให้งานต่างๆ มีความคืบหน้าดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่อำเภอยะหริ่ง อย่างขนิดที่ชาวบ้านรู้สึกและสัมผัสได้” นายอันวาร์ กล่าว

ด้านนายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม อดีต ส.ส. ปัตตานี หนึ่งในกลุ่มของนายอันวาร์ที่เตรียมจะไปร่วมต้อนรับ พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเพราะถือว่าเป็นความหวังของชาวปัตตานี ที่ พล.อ.ประวิตร ที่มีความตั้งใจจริงจะพัฒนาพื้นที่ แล้วยังมีอดีต ส.ส. 4 สมัย อย่างนายอันวาร์ ที่มีจุดยืนเคียงข้างประชาชนอย่างชัดเจนมาตลอดร่วมงานเป็นกำลังสำคัญ มั่นใจว่าปัตตานีของพวกเราคงจะพัฒนทไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

“ตัวผมเอง เคยเป็น ส.ส. ปัตตานี มาแล้ว 3 สมัย และได้แสดงเจตนาที่จะเข้ามาร่วมงานกับนายอันวาร์ เพื่อจะช่วยกันพัฒนาพื้นที่ ช่วงนี้ รอเพียงการพิจารณาจากพรรคพลังประขารัฐเท่านั้น” นายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม กล่าว

เช่นเดียวกับนายอับดุลการิม เด็งระกีนา อดีต ส.ส. ยะลา 3 สมัย ที่กล่าวยืนยันว่า พร้อมจะผนึกกำลังกับนายอันวาร์ เพื่อพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเต็มความสามารถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน