X

ปัตตานี- จับแล้วโจรปล้นทองเป็นอดีตกู้ภัย สารภาพติดหนี้เงินกู้ไปดูเป้าก่อนก่อนก่อเหตุ 1 วัน (มีคลิป)

 

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างทองยั่งฮับเต็ง แอนด์ จิวเวอรี่  ซึ่งตั้งอยู่ในห้างบิ้กซี ปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 18  เมษายน ที่ผ่านมา กวาดสร้อยคอทองคำไป 13 บาท 50 สตางค์

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 20 เมย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม  ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน จ.ปัตตานีสามารถตามแกะรอยและจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ ชื่อ นายอนันตชัย หวานจันทร์หอม หรือแอ๊ด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ประวัติเคยเป็นอาสาสมัครกู้ชีพปัตตานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี ตามหมายจับที่ 194/2565 ลงวันที่ 19 เมษายน 65  โดยตามไปจับกุมตัวได้บริเวณหน้าร้านบูมเมอร์แรง ถนนนิพัทธิ์ภักดี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จากการตรวจค้นในตัวยึดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 เส้นหนักประมาณ 3 บาท

และเมื่อเวลา 04.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ได้นำตัว นายอนันตชัย หวานจันทร์หอม หรือ แอ๊ด มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองปัตตานี ซึ่งผู้ต้องหารายนี้รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ส่วนรถ จยย.ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุนั้น ได้นำไปฝากไว้กับเพื่อนที่บ้านเช่าพื้นที่ ม.7 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้น และพบรถ จยย.คันก่อเหตุ แต่มีการดัดแปลงโดยการใช้สีสเปรย์พ่นทับเป็นสีบรอนซ์เงิน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีกรายซึ่งเป็นเพื่อน เนื่องจากพบว่าที่มือมีร่องรอยของสีสเปย์ ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองปัตตานี

นายอนันตชัย หวานจันทร์หอม หรือ แอ๊ด ผู้ต้องหา ให้การเปิดเผยว่า  ตนไม่ได้เล่นการพนันแต่มีหนี้เงินกู้เยอะมากจึงก่อเหตุเช่นนี้ลงไป โดยตนไม่มีการวางแผนล่วงหน้าแต่อย่างใด แค่ไปดูลาดเลามาก่อนจะลงมือปล้น 1 วัน และไม่เคยก่อเหตุปล้นที่หาดใหญ่หรือที่อื่นมาก่อน เพิ่งก่อเหตุปล้นที่นี้เป็นครั้งแรก และยืนยันว่าไม่มีใครร่วมก่อเหตุปล้นในวันนั้น แต่มีแค่ขอช่วยให้ทำเรื่องรถที่พ่นสีให้เท่านั้น ซึ่งรถที่ใช้หลบหนีก็เป็นของตนเอง โดยทองที่ปล้นมาก็ได้นำไปขายในพื้นที่หาดใหญ่ โดยแบ่งขาย ไปหลายร้าน

ด้าน พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี เปิดเผยว่า ก่อนผู้ต้องหาไปชิงทองก็ได้เข้าไปกดเงินที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.อยู่ตรงข้ามห้างบิ๊กซี จากนั้นจึงได้เข้าไปซื้อน้ำในร้านสะดวกซื้อ และผู้ต้องหาได้ถอดแมสก์เพื่อดื่มน้ำจนทำให้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพวงจรปิดเห็นหน้าตาชัดเจน ทำให้รู้เส้นทางหลังก่อเหตุที่ใช้หลบหนี พร้อมได้ตรวจสอบความเชื่อมโยงกับมือถือ  สรุปว่าตรงกันทั้งหมด จึงขออนุมัติจากศาล เพื่อขอหมายจับเนื่องจากผู้ต้องหามีการเคลื่อนไหวไปที่ อ.สะเดา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวเข้าจับกุมทันที

หลังจับกุมได้และขยายผลจึงทราบว่ารถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุยังอยู่ในพื้นที่ปัตตานี จึงเข้าไปตรวจสอบ พบรถ จยย.ที่ซุกซ่อนในบ้านหลังหนึ่ง และมีการพ่นสีเพื่อดัดแปลงรถจากเดิมสีดำ  พ่นสีเป็นสีบรอนซ์เงิน และยังพบได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน จากที่ดูมือก็พบว่ามีร่องรอยคราบของสีติดอยู่  จึงคุมตัวไว้   หลังจากนี้จะสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุหรือหลังก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน ตรวจแล้วเป็นอาวุธปืนบีบีกัน และยังพบกระเป๋าที่ใส่ปืนและทองอีกด้วย

ผกก.สภ.เมืองปัตตานี กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทราบว่าทองที่ชิงมานั่นได้นำไปขายที่ร้านทองทั้งหมด 7 ร้าน ใน อ.หาดใหญ่ ร้านล่ะ 1-2 เส้น คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่เราคลี่คลายได้เร็ว เราพยายามทำให้ประชาชนมีความมั่นใจว่า จ.ปัตตานีปลอดภัยที่สุด เหตุการณ์ไม่ใช่เกิดเฉพาะ 3 จังหวัด ที่ไหนก็มีแต่เมื่อเกิดแล้วต้องจับได้ดีที่สุดก็ไม่อยากให้เกิด ส่วนผู้หญิงที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุเจ้าตัวมาให้ปากคำ และมีความสอดคล้องทุกอย่างว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง จึงได้ตัดประเด็นเรื่องนี้ไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน