X

ปัตตานี-คนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านประชาชนข้างฐาน ตชด.คาดโต้เหตุวิสามัญ 2 ศพ (มีคลิป)

คนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านประชาชนข้างฐาน ตชด.คาดโต้เหตุวิสามัญ 2 ศพ

เมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.อ.อรรถชัย สุขสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 84 บ.บ้านโต๊ะตีเต ม.2 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับฐาน ตชด.ร้อย 444  หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดกเหตุไว้เพื่อความปลอดภัย ตรวจสอบพบว่าหลุมระเบิดอยู่บริเวณหน้าบ้าน สะเก็ดระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างหน้าบ้านแตก ผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่งรวมไปถึงหลังคาบ้านอีกด้วย
สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางอารียา ใหญ่อยู่ ซึ่งเวลานั้นทุกคนอยู่ภายในบ้าน ส่วนเจ้าหน้าตำรวจกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติอยู่บริเวณทางเข้าฐาน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถ จยย.มาจอดบนถนนห่างจากบ้านของนางอารียา ประมาณ 5 เมตรก่อนที่จะขว้างระเบิดใส่และตกลงบริเวณหน้าบ้านจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้คนในบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวกระโดดหลบเพื่อความปลอดภัย แต่โชคดีพลาดเป้า แรงระเบิดไม่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุดเวลา 08.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัถตุระเบิดได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนระเบิดไปป์ปอม ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน​ เพื่อขยายผลหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุ เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญ นาย อาดีนันท์ ซือรี  และนายซาการียา ยูโซะ ผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ จากเหตุการณ์เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 55 ม.3  บ้านเขาดิน ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และเกิดการปะทะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธค. ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มคนร้ายพยายามตอบโต้ ซึ่งเหตุขว้างระเบิดครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะขว้างใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณป้อมหน้าฐานแต่เจ้าหน้าที่มีมาตราการณ์คุมเข้ม ทำให้คนร้ายไม่มีจังหวะก่อเหตุ จึงทำได้เพียงขว้างใส่บ้านของประชาชนหวังทำลายขวัญ

ซึ่งหลังเกิดเหตุหน่วยความมั่นคงได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ให้มีการคุมเข้มฐานปฎิบัติการณ์ และให้มีความระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่ ประกอบกับทุกด่านในจังหวัดปัตตานีให้มีการตรวจบุคคล รถจักรยานยนต์ รถยนต์ อย่างเข้มงวด และให้มีการราดตระเวณเส้นทางต่าง ๆ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน