X

ฮือไล่ ผอ.รร. หมิ่นรางวัลโรงเรียนพระราชทาน

นครพนม – วันที่ 18 มิ.ย.61 บริเวณทางขึ้นศาลากลางจังหวัดนครพนมหลังใหม่ ส.ต.จีระศักดิ์ ชาสงวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม นำตัวแทนนักเรียนระดับชั้นมัธยมกว่า 10 คน จากโรงเรียนนาหว้าพิทยาคม เขตเทศบาลตำบลนาหว้า ยื่นหนังสือต่อนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ ร้องเรียนให้ย้าย นายอร่าม คูสกุลรัตน์ ผู้นวยการโรงเรียนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากสร้างความเสียหาย และความแตกแยกทั้งในกลุ่มนักเรียน พร้อมคณะครู ทำให้การบริหารงานมีปัญหา นักเรียนได้รับผลกระทบอย่างหนัก

นายณัฐพงษ์ อินอุเทน นักเรียนชั้น ม.6/1 ตัวแทนนักเรียนกล่าวว่า นายอร่ามเข้ามาบริหารยังไม่ทันถึงเดือน ก็สร้างความเดือดร้อนแก่นักเรียน เช่น สั่งยุบโครงการธนาคารโรงเรียน ซึ่งโครงการนี้ให้สิทธิประโยชน์แก่นักเรียนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษา หรือการเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการ ดนตรี กีฬา ทุกอย่างที่กล่าวมาโรงเรียนไม่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆ ทางธนาคารออมสินจะเข้ามารับผิดชอบเองทั้งหมด และการยกเลิกโครงการนี้นายอร่าม ไม่ได้ขอความเห็นจากใคร การกระทำดังกล่าวทำให้นักเรียนเสียผลประโยชน์ในการเรียนรู้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ ผอ.มองการจัดการศึกษาเหมือนเหมือนการลงทุนทางธุรกิจ มุ่งแต่ผลกำไรและขาดทุนที่เป็นตัวเงิน ไม่คิดถึงความเจริญที่จะเกิดขึ้นแก่ส่วนรวม อาทิ โครงการนักธุรกิจน้อย เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของโรงเรียน นักเรียนมีโอกาสได้เรียนรู้การค้า การขาย การลงทุน นายอร่ามมองว่าไม่คุ้มค่า การไปแข่งขันศิลปหัตถกรรม นายอร่ามสั่งถ้าไม่ชนะก็ไม่ต้องไป

น.ส.พักตร์วิภา มูลศรีนวล นักเรียนชั้น ม.6/1 กล่าวเพิ่มเติมว่ากลุ่มนักเรียนและคณะครูทนไม่ได้ ที่นายอร่ามกล่าวดูถูกโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทานเมื่อปี 2556  โดยได้กล่าวต่อว่าบุคลากรที่ร่วมกันจัดทำโครงการนี้ว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่คุ้มค่า ไม่คุ้มกับการลงทุน ซึ่งมีคลิปบันทึกเสียงเป็นหลักฐาน ดังนั้นพวกตนจึงต้องมาเดินขบวนขับไล่ ผอ.คนนี้ ออกจากพื้นที่โดยด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน