X

จับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน ป้องกันโรคระบาดจากสัตว์สู่คน ยึดสุกร 7 ตัว

 

เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์บุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน กระบี่ ป้องกันโรคระบาดจากสัตว์สู่คน ยึดสุกร 7 ตัว ตรวจสอบแหล่งที่มาเพื่อป้องกันโรคระบาด

วันที่ 11 พ.ค. 61 นายจุลชาติ จุลเพชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ กรมปศุสัตว์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 104/56 ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว เปิดเป็นโรงฆ่าสัตว์  โดยไม่ได้อนุญาต พบนายสันติ นิลพัฒน์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลข ที่58 ม.2  ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน  จ.นครศรีธรรมราช และนางอุษา แซ่อึง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.5  ต.บ้านลำนาว  อ.บางขัน  จ.นครศรีธรรมชาติ กำลังชำแหละสุกร เตรียมส่งขาย ให้กับลูกค้า

ตรวจสอบพบว่า โรงฆ่าสัตว์ดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จับกุมตัว ทั้งสองคน พร้อมของกลาง ซากสุกรที่ชำแหละแล้ว 1 ตัว นำไปทำลาย เพื่อป้องกันโรคระบาด และอายัด สุกรที่มีชีวิต จำนวน 7 ตัว ตรวจสอบ แหล่งที่มา  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เปิดกิจการโรงฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.โรงฆ่าสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาค้าซากสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ฆ่าสัตว์โดยไม่แจ้งชนิด จำนวน แหล่งที่มาของสัตว์ต่อเจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองท่อม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายจุลชาติ จุลเพชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่  เปิดเผยว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคระบาดในสัตว์ เช่นโรคปากเท้าเปื่อย และโรคระบาดจากสัตว์สู่คน อาทิ วัณโรค และอหิวาห์   จึงต้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในการบริโภคเนื้อสัตว์ได้อย่างสบายใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง