X

รื้อถอนทำลายต้นยางพารา ผลไม้ ลักลอบปลูกพื้นที่อุทยาน รวม กว่า 40 ไร่ หลังคดีสิ้นสุด 

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ สนธิกำลัง กว่า 100 นาย  รื้อถอนทำลายต้นยางพารา ผลไม้ ลักลอบปลูกพื้นที่อุทยาน รวม กว่า 40 ไร่ หลังคดีสิ้นสุด

วัน ที่ 9 พฤษภาคม 2561   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ อุทยาน ทหาร  ตชด.426 กระบี่ หน่วยนาวิกโยธิน 411 แหลมหางนาค รวม 100 นาย เข้ารื้อถอน ตัดโค่นต้นยางพารา อายุประมาณ 7-10 ปี  ต้นทุเรียน สะตอ รวมกว่า2,000 ต้น  เนื้อที่ 40  ไร่ ที่ลักลอบปลูกบุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่  ในพื้นที่ ม.4 ต.อ่าวนาง อ.เมือกระบี่ หลัง จากคดีสิ้นสุด

นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา – หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า  ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจตรวจและยึดพื้นที่ไว้ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ทำลาย ก่นสร้าง แผ้วจ้าถาง พื้นที่ป่า ในเขตอุทยาน เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา  และประกาศให้ ตามมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.อุทยาน หลังคดีสิ้นสุด  เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ารื้อถอนทำลายและหลังจากนี้จะดำเนินการฟื้นฟูสภาพป่า  นอกจากนั้นเตรียมดำเนินการ ตามมาตรา 22  พ.ร.บ.อุยานที่คดีสิ้นสุดแล้ว รวม พื้นที่ กว่า 100 ไร่  สำหรับพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ขณะนี้ ตรวจสอบไม่มีการบุกรุกพื้นที่เพิ่ม แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง