X

ตำรวจกระบี่  จับยาบ้า ของกลางมูลค่ากว่า 20 ล้าน 95,600 เม็ด

ตำรวจกระบี่  จับยาบ้า ของกลางมูลค่ากว่า 20 ล้าน 95,600 เม็ด อาศัยห้วงเทศกาลสงกรานต์ตรวจค้นน้อย แต่ไม่รอด  ผู้การกระบี่ร่วมแถลงข่าวรวบนักค้ายาบ้ารายใหญ่ เตรียมขยายผลจับนายใหญ่

ที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) กระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ นายสราวุธ ภักดี ผอ.บก.ป.ป.ส.ภ.8 พ.ต.ท.วรวิทย์ ยามารี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.คุณากร พริ้งสกุล รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.อาวุธ ขำแผลง สว.กก.สส.ภ.จว.กระบี่, พร้อมเจ้าหน้าชุดสืบสวน นปพ.กระบี่ ทหารจาก ร.15 พัน 1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ คือ นายสุชาติ มาศโอสถ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 ม.6 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 47 มัด จำนวนประมาณ 95,600 เม็ด โดยจับกุมได้ภายในห้องพักของรีสอร์ต แฮปปี้อินท์ ม.3 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากทางการข่าวของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลาง จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้ามาพื้นที่ จ.กระบี่ โดยอาศัยจังหวะห้วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก จนสืบทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดได้ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาพักรอส่งมอบยาเสพติดกันที่ รีสอร์ทที่ อ.อ่าวลึก จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพัก ผลการตรวจสอบ พบ นายสุชาติ มาศโอสถ ผู้ต้องหา อยู่ในห้องพัก ตรวจค้นพบยาบ้ารวมจำนวนประมาณ 47 มัด ตีตรา 999 มัดละ 2,000 เม็ด รวมประมาณ 95,600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำ วางอยู่ภายในห้อง จึงได้จับกุมตัวและตรวจยึดไว้เป็นของกลาง นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลต่อ ที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.กระบี่

จากการสอบสวนและสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.กระบี่ ให้เดินทางไปลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นเดินทางโดยนั่งรถโดยสารประจำทางปะปนมากับประชาชนโดยอาศัยห้วงเทศกาลสงกรานต์ แล้วได้นำยาเสพติดมาพักคอยที่ห้องพักดังกล่าว เพื่อรอส่งมอบยาเสพติดให้กับเครือข่ายต่อไป จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุมตัวได้เสียก่อน ซึ่งยาเสพติดดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการขนยาเสพติดโดยอาศัยช่วงสงกรานต์ที่แม้มีด่านมาก แต่การตรวจค้นจะน้อย ทำให้กลุ่มผู้ค้าอาศัยจังหวะนี้ลำเลียงยาเสพติดลงมา ส่วนนายใหญ่ของผู้ต้องหารายนี้ ทราบชื่อแล้วแต่อยู่ระหว่างการหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามจับกุมต่อไป อย่างไรก็ตาม พบว่ายาเสพติดดังกล่าวมีตรา 999 นั้น มาจากประเทศเพื่อนบ้านแถบภาคเหนือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง