X

กกต.ลงพื้นที่กระบี่ ตรวจเยี่ยมการสมัคร สส.เขต และมอบนโยบายการปฏิบัติ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและบริสุทธิ์

วันที่ 6 ก.พ.62 ที่สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ ถนนท่าเรือ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ นายธวัชชัยเทิดเผ่าไทย  กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับกรรมการการเลือกตั้งเพื่อหารือแนวทางความร่วมมือในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง  โดยมี พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตรผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายนันธวัช เจริญวรรณ ปลัดจังหวัดกระบี่ พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ นางสาวนิตยาภรณ์ ฉันทศาสตร์พงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ และหัวหน้าคณะทำงานจัดการเลือกตั้ง ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ซึ่งกาเดินทางของคณะกรรมการการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อการตรวจเยี่ยมการสมัครรับเลือกตั้งการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ไม่น้อยกว่า 80% และมีบัตรเสียไม่เกิน 2% การเลือกตั้งไม่มีการกระทำความผิดกฎหมาย การทุจริตการเลือกตั้ง ที่สำคัญคือให้การเลือกตั้งครั้งนี้สนองตอบต่อสิ่งที่ประชาชนต้องการและคาดหวัง คือ ได้คนดีมาบริหารบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อยไม่เกิดปัญหา

นายธวัชชัยเทิดเผ่าไทย  กรรมการการเลือกตั้ง  กล่าวว่า สิ่งที่ห่วงใยคือความรู้ความเข้าใจ และการตัดสินใจใช้สิทธิของประชาชน โดยปราศจากการครอบงำ หรือชักจูง เนื่องจากครั้งนี้ห่างหายจากการเลือกตั้งมาหลายปี และมีคนรุ่นใหม่เพิ่งมีโอกาสใช้สิทธิครั้งแรก มีบัตรเลือกตั้ง 1 ใบ กาได้ เบอร์เดียว โดยในบัตรมีจำนวนหมายเลยเยอะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ บัตรนี้จะเป็นคะแนนสำหรับการเลือก สส.เขต. เลือก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ และเลือกนายกรัฐมนตรี. จึงได้กำชับหน่วยในสังกัดให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด พร้อมให้ประสานงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ในเรื่องของความพร้อมทุกๆด้าน  เพื่อที่จะให้การสนับสนุน กกต. รวมทั้งการประสานงานระดับท้องถิ่นในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง