X

เจ้าของเรือ ทำการ กู้ซากเรือสปีดโบท   ที่ล่มบริเวณ เกาะผักเบี้ย  โดน 2 ข้อหา ปรับ 1หมื่นบาท

เจ้าของเรือ ทำการ กู้ซากเรือสปีดโบท   ที่ล่มบริเวณ เกาะผักเบี้ย  แล้ว   ก่อนนำกลับไปซ่อมที่จังหวัดภูเก็ต ขณะที่เจ้าท่าเรียกเจ้าของเรือเข้าสอบปากคำ พร้อมแจ้ง2ข้อหา   คือใช้เรือใบอนุญาตสิ้นอายุ และใช้เรือผิดไปจากเขตการเดินเรือ

จากกการณที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  สำรวจพบ เรือชื่อ  เกวน (Kwen )    เรือสปีดโบ๊ตขนาด2 เครื่องยนต์ จมอยู่บริเวณด้านหน้าเกาะผักเบี้ย หมู่เกาะห้อง หมู่ 3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่  แต่ไม่พบกับตันเรือและผู้โดยสารแต่อย่างใด  เบื้องต้นทราบว่า  เจาของเรือ เป็นชาวต่างชาติ คือ Mr.Coupu Patrick Antoine Rene เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา    ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00  น. ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ทางเจ้า ของเรือ ได้เข้า นำเรือขนาดใหญ่ จาก จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยทีมงาน  เข้าทำการกู้ซากเรือ เพื่อนำกลับไปซ่อมที่ท่าเรือโบ๊ตลากูน จ.ภูเก็ต แล้ว โดยใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่งโมง

จากการสอบสวนทราบว่า  Mr.Coupu Patrick Antoine Rene ไม่ทราบสัญชาติ  ซึ่งเป็นเจ้าของเรือ ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้(วันที่ 4 ก.พ.)ที่ผ่านมา Mr.Coupu Patrick พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน ได้เดินทางากับเรือลำดังกล่าวมาจาก จ.ภูเก็ต เพื่อมาท่องเที่ยวที่บริเวณเกาะห้อง เป็นการส่วนตัว ต่อมานำเรือมาจอดลอยลำอยู่บริเวณแหลมผักเบี้ย ใกล้กับเกาะผักเบี้ย แต่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีหินโสโครกอยู่จำนวนมาก คลื่นได้ซัดเรือไปกระแทกกับหินโสโครก จนท้องเรือแตกได้รับความเสียหาย ทำให้น้ำไหลเข้าช่วงท้ายเรืออย่างรวดเร็ว จนเรืออับปางในที่สุด  นาย Mr.Coupu Patrick และเพื่อน จึงต้องสละเรือ และอาศัยเรือสปีดโบ๊ตของผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวลำอื่น เดินทางกลับ จ.ภูเก็ต ไปก่อน เพื่อเตรียมประสานให้ทีมงานมากู้ซากเรือ

ด้านนายสุรศักดิ์  มงคลไชยสิทธิ์  เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่  เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของเรือ มาทำการสอบสวน  และดำเนินคดีเบื้องต้นใน 2 ข้อหา คือใช้เรือใบอนุญาตสิ้นอายุ และใช้เรือผิดไปจากเขตการเดินเรือ เนื่องจากเรือดังกล่าวไม่ได้ต่อใบนุญาติ  และเคยจดทะเบียนที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นน่านน้ำอ่าวไทย แต่นำมาวิ่งในน่านน้ำอันดามัน และใบทะเบียนหมดอายุ ปรับไม่เกิน เปรียบเทียบปรับข้อหาละ 10,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง