X

3 หนุ่ม 3 พรรค ผู้สมัคร สส.กระบี่ ตระกูล ‘เอ่งฉ้วน’  

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ สนง.กกต.กระบี่ ถนนท่าเรือ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยกระบี่มีเขตเลือกตั้ง 2 เขต เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้มาลงทะเบียนสมัครจำนวน 20 คน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้มาลงทะเบียนสมัครจำนวน 21 คน โดยผู้สมัครที่เป็นตัวเต็งอย่างนายสาคร เกี่ยวข้อง และนายสุชีน  เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.ปชป. เดินทางมาลงสมัครพร้อมกัน โดยนายสาคร ลงสมัครในนามพรรค ปชป.เขต 1 ส่วนนายสุชีน  ลงสมัครในนาม ปชป.เขต 2

สีสันที่สร้างความฮือฮาให้กับบรรดากองเชียร์  คือในเขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งมีคนในตระกูล ‘เอ่งฉ้วน’ ซึ่งเป็นตระกูลดังใน จ.กระบี่ มีผู้ลงสมัครในเขตเดียวกันถึง 3 คน จาก3พรรคการเมือง ประกอบด้วยนายสุชีน เอ่งฉ้วน ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 13 นายสมัชชา เอ่งฉ้วน ผู้สมัครพรรค พลังประชารัฐ หมายเลข 1 และนายศิวกรณ์  เอ่งฉ้วน ผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย หมายเลข 17 โดยทั้ง 3 คนเป็นเครือญาติกัน

ทำให้บรรดาคอการเมืองในพื้นที่ จ.กระบี่ ต่างคาดการณ์กันว่าพื้นที่เขต 2 ไม่น่าจะหลุดมือจากคนตระกูลนี้ไปได้โดยเฉพาะนายสุชีน ลูกชายนายอาคมเอ่งฉ้วน อดีตสส.ปชป.หลายสมัย ที่ถูกยกให้เป็นตัวเต็งในเขตเลือกตั้งที่ 2

นายสุชีน กล่าวว่า สาเหตุที่คนในตระกูลเอ่งฉ้วน มาลงสมัครพร้อมกันในเขตเดียวกันถึง 3 คนนี้ เป็นเรื่องปกติ เพราะตระกูลเอ่งฉ้วน มีเครือญาติเยอะใน จ.กระบี่ ใครจะลงสมัครในนามพรรคไหน ก็สามารถลงได้ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร ทุกคนก็หาเสียงกันในนามพรรคของแต่ละคน ไม่ได้ยึดติดที่ตัวบุคคล.

ขณะที่นายสมัชชา เอ่งฉ้วน ผู้สมัคร หมายเลข1 เขต2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้สมัครหลายคน หลายพรรคทำให้ประชาชนได้มีตัวเลือกมากขึ้น ผู้สมัครก็ต้อง ทำงานมากขึ้น อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ

ด้านนายศิวกรณ์  เอ่งฉ้วน ผู้สมัครพรรครวมพลังประชาชาติไทย ญาติผู้น้อง กล่าวว่า เป็นเรื่องของการทำหน้าที่ของแต่ละคน ไม่หนักใจอะไรที่ญาติๆซึ่งเป็นลูกพี่ทั้งสองคนมาลงสมัครเลือกตั้ง สส.ในเขตเดียวกัน ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อผู้ใหญ่ภายในพรรคให้โอกาสแล้ว ก็จะทำหน้าที่ให้เต็มความสามารถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง