X

เพลิงไหม้ย่านร้านค้าตลาดเก่า วอด 6 คูหา เจ้าของร้านเศร้าสินค้าหมดเกลี้ยง ค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านร้านค้าตลาดเก่า วอด 6 คูหา เจ้าของร้านเศร้าสินค้าหมดเกลี้ยง ค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า1ล้านบาท
กลางดึกวันที่ 18 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน เข้าทำการฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ร้านค้าของชำ จำนวน6 คูหา บริเวณย่านตลาดสดตลาดเก่า ปากทางเข้า บขส.กระบี่ ถนนอุตรกิจ ต.กระบีใหญ่ อ.เมืองกระบี่ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามบริเวณใกล้เคียง โดยใช้เวลานานกว่า 30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ได้ แต่ต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เนื่องจากบางจุดมีไฟยังคงมีลุกไหม้อยู่ เนื่องจากมีน้ำมันพืชเป็นชื้อเพลิง นอกจากนี้เพลิงได้เริ่มลุกลามบางส่วน บ้าน 2 ชั้น อีก 1 หลังที่อยู่ติดกัน โดยถูกไฟไหม้บริเวณด้านหลังห้องครัว เจ้าหน้าที่ได้อพยพคนที่อยู่ในบ้านออกไปก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการรื้อซากอาคาร เพื่อเข้าไปทำการฉีดสกัดเพลิงตามซอกอาคาร และเคลื่อนย้ายถังแก็ส ขนาด16 กก.จำนวนกว่า 10 ลูก ออกจากซากอาคารเพื่อป้องกันการะเบิด โดย นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ มาคอยควบคุมเหตุการณ์ด้วยตัวเอง ขณะที่พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ปิดเส้นทางการจรจรบริเวณดังกล่าว และให้รถที่วิ่งผ่านไปมา เลี่ยงไปเส้นทางอื่น เพื่อความปลอดภัย
นายกีรติศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับอาคารที่ถูกไฟไหม้ ปลูกติด 6 คูหา กั้นผนังด้วยสังกะสี และตาข่ายเหล็ก เปิดเป็นร้านขายของชำ และเป็นที่เก็บสินค้า จำพวกข้าวสาร น้ำตาล เครื่องครัวพลาสติก แก็สหุงต้ม น้ำมันพืช จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในร้าน ส่วนสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งในช่วง9โมงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท
ด้านนายสมชาติ จุ้ยรอด อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หนึ่งในเจ้าของร้านที่เกิดเหตุบอกว่า เมื่อคืนปิดร้านประมาณ 3 ทุ่ม จึงกลับบ้านจากนั้นประมาณตีสอง มีน้องโทรไปบอกว่าร้านค้าถูกเพลิงไหม้ ก็รีบออกมาดู มาถึงพบว่ามีเพลิงลุกไหมอย่างหนัก ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะไฟแรงมาก ก็ได้แต่ยืนดูจนเพลิงสงบพบว่าสินค้าถูกไฟไหม้ไปจนหมดแล้ว ส่วนค่าความเสียหายนั้น ยังไม่สามารถระบุได้เพราะมีสินค้าเต็มร้าน แต่รวมๆกันคงไม่ต่ำกว่าล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง