X

อุทยานธารโบกสั่งห้ามเข้าน้ำตกชั่วคราว หลังน้ำแรง

วันที่ 9 ส.ค.61 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศ แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวห้ามเข้าไปบริเวณน้ำตกธารโบกขรณี  ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก เป็นการชั่วคราว หลังจากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง มีปริมาณน้ำมาก และเริ่มเปลี่ยนสี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอาจจะเกิดอันตราย   โดยจะห้ามเข้าชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ปริมาณน้ำในคลองทับปริก  คลองกระบี่ ใหญ่ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจา ยังคงมีปริมาณเพิ่งสูงขึ้นเต็มลำคลอง พบน้ำมีสีขุ่นดินโคลน  เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ บางจุดล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร สวนปาล์มน้ำมัน ที่ราบลุ่ม ชาวบ้านที่อาศัย ใกล้คลองต้องขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยง ไว้ที่ปลอดภัย เนื่องจาก กังว่าน้ำอาจไหลเข้าท่วมพื้นที่  โดยเฉพาะชุมชนเมืองเก่าพัฒนา เทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งเป็นจุดปลายน้ำก่อนไหลลงทะเล ประกอบกับน้ำทะเลหนุน อาจท่วมพื้นที่ได้

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกระบี่ ยังคงแจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ราบลุ่ม เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม น้ำล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่ ให้ขนย้ายทรัพย์สินไว้ที่ปลอดภัย  เรือขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ในระยะ 1-2 วันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง