X

ทีมปีนผาอ่าวไร่เล 10 กว่าชีวิต กลับถึงกระบี่ แล้ว หลังร่วมปฏิบัติภารกิจ ค้นหาปล่องถ้ำช่วยทีมหมูป่า ที่จ.เชียงราย

ทีมปีนผาอ่าวไร่เล  10 กว่าชีวิต กลับถึงกระบี่ แล้ว หลังร่วมปฏิบัติภารกิจ ค้นหาปล่องถ้ำช่วยทีมหมูป่า ที่จ.เชียงราย   ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น   เผยรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่ยิ่งใหญ่  ขณะที่ สุธีหนึ่งในทีมปีนผาที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ  เผยไม่หวังชื่อเสียงโด่งดัง ขอพียงช่วยน้องๆ ทีมหมูป่าได้สำเร็จก็พอใจ   พร้อมยินดีต้อนรับทีมหมูป่าเที่ยวอ่าวไร่เล

ทีท่าอากาศยานนานาชาติ กระบี่ อ.เหนือคลอง  จ.กระบี่  ครอบครัวและญาติๆ   จากชมรมปีนผาอ่าวไร่เล จำนวนกว่า 10 คน    ได้เดินทางมาต้อนรับ  ทีมชมรมปีผาอ่าวไร่เลที่ เดินทางกลับมาจาก  ปฏิบัติภารกิจ ค้นหาปล่องถ้ำ เพื่อช่วยชีวิตน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี  13ชีวิต ที่ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา   ทันทีที่มาถึงก็ร่วมกันถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก ก่อนแยกย้ายกันเดินทางกลับ      ท่ามกลางการต้อรับอย่างอบอุ่น   โดยเที่ยวบินนี้ทีมปีนผา  เดินทางกลับมาพร้อมกัน  รวม  11 คน   จากทั้งหมด 15 คน เนื่องจากนักปีนผา 2คนได้เดินทางกลับมาก่อนหน้านี้แล้ว    และการกลับมาในครั้งนี้มีภาพถ่ายที่ระลึกพร้อมลายเซ็นทีมหมูป่าอะคาเดมีกลับมาด้วย 

 โดยหนึ่งในนักปีนผาที่เดินทางกลับมาในครั้งนี้ คือ นายสุธี  สมมาตร  อายุ 45 ปี  ผู้ที่ให้สัมภาษณ์ จนเป็นที่ชื่นชมของชาวโลกซี่ยล ฯ  ได้ กล่าวว่า รู้สึก ภูมิใจที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง เช่น ฝนตก เปียกกันไปบ้าง  กินเท่าที่พออยู่ได้  แต่ก็ไม่ย่อท้อ เพราะพวกเราตั้งใจที่ไปคณะสำรวจโพรงถ้ำเพื่อที่จะช่วยน้องๆ ให้ปลอดภัย ไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน       แต่ก็ดีใจที่ รู้ว่าทีมหมูป่า ปลอดภัยทุกคน แม้ว่าจะไม่ได้พบหน้า น้องๆทั้ง 13 คนก็ตาม   และขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน  จนสามารถช่วยออกมาได้สำเร็จ  และหากมีโอกาสก็จะชวนทีมหมู ป่ามาเที่ยวอ่าวไร่เล สักครั้ง ชาวกระบี่ยินดีต้อนรับ

 นายสุธี  กล่าวอีกว่า  การที่ตนให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ  ได้อย่างคล่องแคล่วนั้น  เนื่องจากตนได้ประกอบอาชีพชีพฝึกสอนนักท่องเที่ยวปีนผาที่อ่าวไร่เล จ.กระบี่ มานานกว่า 20ปี แล้ว  ส่วนใหญ่จะสื่อภาษาอังกฤษตลอด   จึงสามารถพูดได้  และไม่คิดว่าจะมีคนชื่นชมมากมายขนาดนี้  ซึ่งตอนนั้นตอนลงมาจากปฏิบัติภารกิจหาปล่องถ้ำพอดี   ก็มาเจอกับสื่อต่างชาติ  และก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปตามความรู้สึกในตอนนั้น อย่างไรก็ตามกรณีที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่ตนพูดอังกฤษได้คล่องแคล่ว  จนเป็นที่ประทับใจสื่อต่างชาติที่ให้สัมภาษณ์ นั้น เนื่องจากมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ  นายสุธี ตอบว่า   ไม่เป็นความจริง  ตนมีแฟนเป็นคนไทย ครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง