X

เกาะสมุยเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19

เกาะสมุยเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ชาวบ้านชื่นชมให้บริการรวดเร็วไม่รอนาน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 พ.ค. 64 ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และกระทรวงสาธารณสุข อนุมัติวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 (ซิโนแวค) จำนวน 60,000 โดส เป็นวัคซีนเพื่อเศรษฐกิจให้กับเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และทางศปก.อำเภอเกาะสมุย ได้เปิดรับลงทะเบียนให้กับผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนจำนวน 30,000 คน โดยกำหนดให้มีการฉีดวัคซีนดังกล่าวในระหว่างวันที่ 26 พ.ค. ถึง 31พ.ค. 64 กำหนดไว้ 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลเกาะสมุย โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย โดยทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเกาะสมุย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย โรงพยาบาลกเอกชนบนเกาะสมุยทั้ง 4 แห่ง และเจ้าหน้าที่ในส่วนต่าง ๆ

สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกาะสมุยวันนี้เป็นวันที่ 2 บรรยากาศที่โรงพยาบาลเกาะสมุยได้มีประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ และผู้ที่ทำงานภาคบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว รวมถึงผู้สูงอายุที่มีอายุเกินกว่า 60 ปี มาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างเนื่องแน่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และจัดสถานที่ให้มีระยะห่าง

นายธวัชไชย วังส์ด่าน ชาวเกาะสมุยที่เข้ารับการฉีดวัคซีน กล่าวว่า รู้สึกประทับใจในการบริหารจัดการของโรงพยาบาลเกาะสมุย ที่ทำงานอย่างเป็นระบบ มีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก ทำใช้เวลาไม่นาน และต้องขอขอบคุณและให้กำลังทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคน

จากรายงานยอดผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของเกาะสมุย เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 64 ฉีดไปแล้วจำนวน 5,607 คน แยกเป็นที่โรงพยาบาลเกาะสมุย จำนวน 1,713 คน โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย จำนวน 924 คน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จำนวน 1,450 คน และวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จำนวน 1,520 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน