X

ศรชล.ภาคที่ 2 จับเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันเถื่อนกว่า 1.2 แสนลิตร

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 พ.ย. 63 ที่ กองบังคับการสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 พล.ร.ต.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมด้วยหน่วยงานจากสำนักงานเจ้าท่าเกาะสมุย ด่านศุลกากรเกาะสมุย สรรพสามิตรพื้นที่สาขาเกาะสมุย สถานีตำรวจน้ำเกาะสมุย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเรือประมงดัดแปลงขนน้ำมันไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร

พล.ร.ต.พิจิตต ศรีรุ่งเรือง เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 2 เผยว่า สืบเนื่องจาก พล.ร.ท.สำเริง จันทร์โส ผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 2 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือ ต.269 ออกเรือเดินทางไปทำการลาดตระเวนค้นหาเรือประมงเป้าหมาย หลังได้สืบทราบจากการข่าวว่าจะมีเรือประมงบรรทุกน้ำมันเถื่อนเข้ามาในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ โดยเมื่อช่วงเวลา 2100 น. วันที่ 29 พ.ย. 63 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 2 (ศรชล.) ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจพบเรือต้องสงสัยชื่อ รุ่งชนะ 5 บริเวณเบริ่ง 143 ระยะ 51 ไมล์จากเกาะสมุย กำลังมุ่งหน้าเข้าชายฝั่งที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

จากการตรวจสอบพบว่า เรือประมงดังกล่าวมีลักษณะเป็นเรือประมงดัดแปลงบรรทุกน้ำมันดีเซลอยู่ในถังระวางเรือจำนวน 6 ถัง จากการตรวจวัดเบื้องต้นคาดว่าจะมีน้ำมันอยู่ประมาณ 1.2 แสนลิตรที่ไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมเรือประมงลำดังกล่าว พร้อมผู้ควบคุมเรือและลูกเรือ 6 คน และควบคุมเรือมาที่สถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายตามความผิดพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 พระราชบัญญัติเรือไทย พ.ศ. 2456 พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ส่วนข้อกล่าวหาเพิ่มเติมจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน