X

วอนช่วยยายพิการวัย 79 ป่วยหลายโรครุมเร้า อยู่เดียวดายในบ้านเก่าผุพังที่สุโขทัย

14 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 3 ต.หนองกระดิ่ง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีคุณยายอายุ 79 ปี พิการทางสายตาข้างขวามองเห็นเลือนรางใกล้จะบอด ซ้ำยังป่วยหลายโรครุมเร้า อาศัยอยู่ลำพังในบ้านเก่าผุๆทรุดโทรม กำลังได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ หลังมีการรื้อบ้านเก่าเพื่อสร้างใหม่ แต่สร้างได้ไม่เสร็จเพราะวัสดุก่อสร้างมีไม่พอ

คุณยายดังกล่าวนี้ คือ นางสาวใหม่  คำเพ็ชร ซึ่งพิการทางสายตา และมีอาชีพเก็บผักขาย แต่ปัจจุบันทำงานไม่ไหวแล้วเพราะป่วยหลายโรค เดินไปก็จะหน้ามืดเป็นลม ชีวิตความเป็นอยู่น่าสงสาร ทางกำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , อบต. และคนในพื้นที่ จึงช่วยกันเรี่ยไรเงินได้ 18,000 บาท และขอจาก สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุโขทัย ได้มาอีก 20,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนสร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่อาศัย

โดยชาวบ้านได้ช่วยกันรื้อบ้านเดิมทิ้ง แล้วนำไม้เก่าที่ยังพอใช้ได้มาสร้างบ้านหลังใหม่แทน และบางคนก็บริจาคไม้งิ้วมาให้ทำพื้นบ้านเพิ่ม แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะก่อสร้างได้เสร็จทั้งหลัง เพราะยังขาดข้างฝาบ้าน ประตู หน้าต่าง แผ่นสังกะสีบางส่วน และห้องน้ำ ส่วนค่าแรงนั้นฟรี

จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยกันคนละเล็กน้อย บริจาคซื้อวัสดุได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาคีรีมาศ ชื่อ นายเฉลิม  เมฆเขียว และนางสาวใหม่  คำเพ็ชร บัญชีเลขที่ 020275187308 หรือสอบถาม นายสุจินติ์  ปานโต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 โทร. 088-1512106

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน