X

เจ๋ง!หนุ่มดีไซน์เนอร์ทุ่มแรงปั้น “บ้านดินฮอบบิท” ใช้ชีวิตสุดฟินกับธรรมชาติที่สุโขทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 8 บ้านนาดง ต.สามพวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีหนุ่มนักออกแบบอิสระหันหลังให้เมืองกรุง กลับมาใช้ชีวิตพอเพียงอยู่ในชนบทอย่างมีความสุข ด้วยการลงมือสร้างบ้านดินสไตล์ฮอบบิทเป็นที่อาศัย พร้อมปลูกผัก ผลไม้ต่างๆ และเลี้ยงปลาไว้เป็นอาหาร ไม่เคยขาดแคลน แถมยังมีเหลือแบ่งปันญาติพี่น้องได้กินด้วย

นายณชล  อินอยู่ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านดินฮอบบิท เปิดเผยว่า มีอาชีพเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบบูธงานแสดงสินค้า อีเว้นท์ กราฟฟิก และงานโฆษณาต่างๆ อยู่กรุงเทพฯมานาน 15 ปี แต่ถึงจุดอิ่มตัวก็อยากกลับมาอยู่บ้านเกิดที่สุโขทัย และสร้างบ้านดินอาศัยเพราะใจชอบ ไม่ได้มีความรู้ด้านนี้ แต่ดูวิธีสร้างจากยูทูบ โดยมีญาติๆ 2-3 คนคอยช่วย

“บ้านดินหลังนี้สร้างเอง ใช้งบประมาณ 130,000 บาท มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่นและทำงาน ภายในตกแต่งด้วยกิ่งไม้ เฟอร์นิเจอร์จากเศษไม้ วัสดุเหลือใช้ อากาศถ่ายเทเย็นสบาย ส่วนในห้องน้ำติดกระจกใสเห็นทะลุข้างนอก นั่งปลดทุกข์ชมดอกไม้ที่ปลูกเอาไว้ ก็รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นกัน”

ขณะที่รอบๆบริเวณบ้านก็ปลูกผัก-ผลไม้ มีทั้งกล้วย ฝรั่ง มะละกอ มะม่วง มะพร้าว ไผ่กิมซุง พริก มะนาว มะเขือเทศ คะน้า ผักชี ต้นหอ ฯลฯ ปลอดสารพิษ และปลาธรรมชาติเลี้ยงเอาไว้กินเอง กิ่งไม้ ท่อนไม้ที่มีอยู่มากมายก็เอามาใช้ทำฟืนหุงต้ม มีหลายคนทราบข่าวขอมาดูที่บ้าน ตนก็ยินดีต้อนรับ อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตพอเพียง และมีความสุขกับธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน