X

เจ๋งป่ะล่ะ! จยย.สะเทินน้ำสะเทินบก ฝีมือหนุ่มใหญ่จบ ม.3

วันนี้ (15 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กได้มีการแชร์ภาพคลิปวีดีโอ หนุ่มใหญ่ชาวสุโขทัยกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ที่สามารถลอยน้ำได้ และขับขี่บนบกก็ได้ด้วย ซึ่งเป็นการประดิษฐ์คิดเอง โดยใช้วัสดุและอะไหล่หาง่าย นำมาประกอบเป็นรถจักรยานยนต์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก ด้วยภูมิปัญญาแบบบ้านๆอย่างน่าทึ่ง

ทั้งนี้ คนประดิษฐ์คิดทำก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ นายสมศักดิ์  ยืนยง อายุ 46 ปี ชาว อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ที่แม้จะมีความรู้แค่ ม.3 แต่กลับสร้างหุ่นยนต์บังคับ “ศักดิ์โรโบคอป” จากเศษอะไหล่ สามารถออกลีลาท่าทาง ขยับปากร้องเพลง เดิน และเต้นได้ มาแล้วถึง 4 ตัว รวมทั้งยังเคยสร้างเรือบังคับ มอเตอร์ไซค์จิ๋ว เครื่องบินบังคับ จนเป็นข่าวโด่งดัง

นายสมศักดิ์  ยืนยง หรือช่างศักดิ์เล็ก เปิดเผยว่า สำหรับรถจักรยานยนต์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกคันดังกล่าว ได้แรงบันดาลใจสร้างจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในอำเภอคีรีมาศ เมื่อปี 2560 ที่บ้านเจอน้ำท่วมสูง เลยต้องสร้างรถคันนี้ขับลอยน้ำเป็นเรือออกมา โดยใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของจีน เอามาดัดแปลงใส่เครื่องยนต์เบนซิน แล้วใส่ใบพัดเรือหางยาว กับชุดหางเสือให้บังคับเลี้ยวตามแฮนด์ และใช้แกลลอนน้ำเครื่องขนาดห้าลิตร จำนวน 24 แกลลอน มีโครงเหล็กครอบยึดไว้ ทำให้ลอยน้ำและรับน้ำหนักนั่งได้ 2 คน ขับขี่ได้ทั้งในน้ำลึกและบนถนน นอกจากนี้ ยังได้ประดิษฐ์รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างตัดหญ้า ช่วยประหยัดเวลา ควบคุมง่าย ตัดได้เร็ว และมีคันเกียร์ยกระดับ ปรับสูง-ต่ำ หนีก้อนหินได้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน