X
สวนสมุนไพรพระร่วง บ้านมอนโตซา เขาหลวง

เจ๋ง!รพ.คีรีมาศจับมือวิสาหกิจชุมชน เนรมิตบ้านเมดิเตอร์เรเนียนให้ นทท.นอนแช่อ่างจากุซซี่บนดาดฟ้าชมวิวเขาหลวง

บ้านมอนโตซา เขาหลวง และ สวนสมุนไพรพระร่วง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยโรงพยาบาลคีรีมาศ และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลนาเชิงคีรี ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาตามนโยบายของรัฐ พื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเสริมสร้างรายได้แก่ชุมชน

บ้านมอนโตซา เขาหลวง และ สวนสมุนไพรพระร่วง แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจังหวัดสุโขทัย

 

วันนี้ (7 ธ.ค.) ดร.นพ.ชุมพล  นุชผ่อง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคีรีมาศ จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า หลังจากโรงพยาบาลคีรีมาศและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลนาเชิงคีรี ได้ร่วมกันสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ตามนโยบายของรัฐ บริเวณชุมชนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติรามคำแหง หมู่ 8 บ้านน้ำลาด ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ ประกอบด้วย “บ้านมอนโตซา เขาหลวง” และ “สวนสมุนไพรพระร่วง” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเสริมสร้างรายได้แก่ชุมชน

ล่าสุดโครงการฯเกือบแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยวพักผ่อนกันได้แล้ว โดยบ้านมอนโตซาเขาหลวงที่ตกแต่งในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน มีจำนวน 2 หลัง นักท่องเที่ยวเข้าพักได้หลังละ 9 คน ค่าบริการคนละ 500 บาทต่อคืน พร้อมอาหารเช้าสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน 1 มื้อ รวมทั้งมีกังหันลม ซุ้มชมวิว บ้านคนรู บ้านต้นไม้ สะพานไม้ไผ่ ให้เซลฟีเก็บความประทับใจ และที่พลาดไม่ได้คือการนอนชิลแช่ในอ่างจากุซซี่บนดาดฟ้า ชมวิวเทือกเขาหลวงสุโขทัย สัมผัสธรรมชาติในมุมที่แตกต่าง ด้วยความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตัว

อ่างจากุซซี่ ดอยหลวง

ขณะที่สวนสมุนไพรพระร่วง นอกจากจะมีสมุนไพรกว่า 200 ชนิด ให้ศึกษาเรียนรู้ ยังมีซุ้มบริการอาหารฟิวชั่น ไทย อีสาน ทั้งเมี่ยงคำทำมือ ส้มตำ ยำ ปลาเผา กะหรี่ปั๊บ เค้กมะพร้าวออร์แกนิค ฯลฯ ฝีมือชาวบ้าน สด สะอาด ปลอดสารพิษ พร้อมบริการบ้านพักริมสระน้ำขนาดใหญ่ มีสะพานไม้ไผ่ให้เดินข้าม ชมวิวยอดเขาหลวง และจุดให้อาหารปลาบริเวณวังปลาตอด รวมทั้งมีบริการนวดและรักษาแบบแพทย์แผนไทยด้วย สนใจสอบถามได้ที่เบอร์ 084-2344526

อ่านข่าวท่องเที่ยวอื่นในจังหวัดสุโขทัยคลิ๊กที่นี่

 

สวนสมุนไพรพระร่วง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน