X

ยายเครียดอยากจบชีวิต ลูกเขยทำงานไต้หวันเสียกะทันหัน ต้องใช้หนี้แทน 2 แสน

8 มี.ค. 66 นายสด อายุ 76 ปี และนางประทุม อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน หลังต้องทนทุกข์ทรมานใจมานาน 4 เดือน กรณีนายเสนอ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ได้เสียชีวิตกะทันหันขณะทำงานอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ทำให้ต้องชดใช้หนี้แทนเกือบ 200,000 บาท ซ้ำยังต้องกู้เงินจากเพื่อนบ้านอีกเกือบ 30,000 บาท เพื่อมาจัดพิธีทำบุญให้ด้วย จนนางประทุม (แม่ยาย) เกิดความเครียดอย่างหนัก บ่นอยากตายทุกวัน

นายสดและนางประทุม ซึ่งเป็นพ่อตา-แม่ยายของนายเสนอ (ผู้เสียชีวิต) บอกว่า ได้กู้เงินเพิ่มจาก ธ.ก.ส. จำนวนเกือบ 200,000 บาท เพื่อให้นายเสนอได้ไปทำงานเป็นช่างเชื่อมโลหะที่ประเทศไต้หวัน แต่ทว่าทำงานอยู่ได้แค่ 7 เดือน จู่ๆก็มาเสียชีวิตจากภาวะช็อกหัวใจ นอนหลับตายไปเฉยๆ ตอนนี้รู้สึกเครียดมาก เพราะต้องแบกรับภาระใช้หนี้เก่าแทนลูกเขย รวมทั้งหนี้ใหม่ที่ไปกู้เขามาจัดพิธีทำบุญเถ้ากระดูกให้อีกเกือบ 30,000 บาท

“ฉันกับสามีก็อายุเยอะแล้ว เรี่ยวแรงน้อยลง ตาก็เป็นต้อมองไม่ค่อยเห็น ทุกวันนี้ทำงานรับจ้างตัดอ้อย หากินไปวันๆ ว่างๆก็ไปยกยอหาปลา คงจนปัญญาที่จะหาเงินมาใช้หนี้แทน รู้สึกเครียดมาก ร้องไห้ตลอด นอนไม่หลับ และก็ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่ออีกแล้ว” นางประทุม กล่าวอย่างสิ้นหวัง

นางสุวรรณ อายุ 44 ปี น้องภรรยานายเสนอ บอกว่า ตัวแทนบริษัทจัดหางานแจ้งกับญาตินายเสนอ (ผู้เสียชีวิต) ว่าจะมีเงินเดือนงวดสุดท้าย จำนวน 40,000 บาท ฝากมาพร้อมกับเถ้ากระดูกด้วย แต่ถึงเวลาจริงก็มีแค่เอกสารผู้ตาย กับโกศใส่เถ้ากระดูกส่งกลับมาเท่านั้น ทวงถามไปก็บอกให้รอ นี่ก็รอมา 4 เดือนแล้ว ยังไม่เห็นวี่แววอะไรเลย

“สงสารแม่มาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ บ่นอยากจะตายอย่างเดียว ก่อนนี้แม่ก็เคยหายออกไปจากบ้าน ไม่บอกใคร กระทั่งไปเจอนั่งเหม่อลอยอยู่ในวัด พูดว่าไม่อยากอยู่แล้ว จึงขอวิงวอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยประสานขอเงินงวดสุดท้ายนี้ให้ด้วย เพื่อจะได้นำไปใช้หนี้ที่ยืมเขามาจัดพิธีทำบุญเถ้ากระดูก” นางสุวรรณ กล่าววิงวอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน