X

สาวกู้ภัยใจสวยมาก! เปิดร้านข้าวแกงสายบุญ 10 บาท ไม่หวังรวย แค่สุขใจก็พอ

18 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านข้าวแกงเปิดใหม่ เป็นร้านข้าวแกงสายบุญ ชื่อว่า “ข้าวแกงก่อจ้าว” ขายแค่ 10 บาท ร้านอยู่บริเวณริมถนนบาลเมือง ทางไปโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุโขทัย ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 1 เดือน ทว่ามีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนจำนวนมาก เพราะติดใจในรสชาติ อาหารหลากหลาย อิ่มท้อง แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

นางสาวผ่องอำไพ  หลวงพา เจ้าของร้านข้าวแกงก่อจ้าว บอกว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฯ ทำงานช่วยสังคมมานานกว่า 10 ปีแล้ว ชีวิตอยู่ในเส้นทางบุญตลอด และด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สู้ดีนัก จึงคิดเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า พร้อมได้กินอาหารที่ดี มีคุณภาพ แต่ราคาถูก

โดยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งแกงหน่อไม้ แกงเทโพ พะโล้ ลาบไก่ ต้มมะระ ฉู่ฉี่ปลาดุก ผัดหน่อไม้ พะแนงไก่ ไก่โค๊ะ ผัดพริกแกงถั่วฝักยาว ไข่ดาว กุนเชียง น้ำพริกอ่อง ต้มจับฉ่าย แกงฟักทอง ต้มกะทิสายบัวปลาทู ยำหมูยอ ผัดกะเพราหมู ผัดผักรวม ผัดวุ้นเส้น ฯลฯ สลับกันไป ทุกอย่างขายถ้วยละ 10 บาท ข้าวก็ 10 บาท ตักได้ไม่อั้น แถมฟรีน้ำพริกกะปิ ผักสด

ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 06.00-14.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ เน้นคุณภาพอาหาร ความสะอาด และการบริการ ซึ่งที่ผ่านมาก็จะมีลูกค้าทุกระดับมาอุดหนุน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานบริษัท พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ไม่ได้หวังร่ำรวย ขอแค่ลูกจ้างในร้านอยู่ได้ ทำแล้วมีความสุข ความสบายใจก็พอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน