X

ถูกใจคนสูงวัย! อบต.ไกรนอกแจกต้นกล้ากระท่อมพันธุ์ดี ให้ชาวบ้านปลูกกินรักษาโรค

วันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจินตศักดิ์  แสงเมือง นายก อบต.ไกรนอก พร้อมผู้นำท้องที่ท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ อบต. ได้ร่วมกันจัดโครงการปลูกต้นไม้ (ต้นกระท่อม) เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 ณ บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

จากนั้น อบต.ไกรนอก ยังได้มอบต้นกล้ากระท่อมพันธุ์ดีแก่ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้ใหญ่บ้านทั้ง 8 หมู่บ้านในตำบลไกรนอก เพื่อส่งต่อให้กับประชาชนทุกครัวเรือน นำไปปลูกกินเป็นยารักษาโรค ซึ่งต้นกระท่อมนั้นมีสรรพคุณสำคัญหลายอย่าง ทั้งช่วยบำรุงกำลังเพิ่มพลังให้ทำงานได้นานขึ้น , รักษาอาการลำไส้ติดเชื้อ หรือท้องเสีย ถ่ายเหลว , ช่วยลดอาการปวดได้ดีมาก รวมทั้งแก้อาการปวดฟัน , ลดความดันโลหิตสูง , รักษาโรคเบาหวาน , ช่วยรักษาแผลในปาก และแก้ไอ โดยจะเด็ดใบเคี้ยว หรือต้มดื่มกินก็ได้ในปริมาณที่เหมาะสม

ชาวบ้านผู้สูงอายุในตำบลไกรนอก บอกว่า ถือเป็นเรื่องดีมากที่ อบต.ไกรนอก แจกฟรีต้นกล้ากระท่อมให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน เพราะมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง ทั้งช่วยแก้อาการปวด รักษาโรคเบาหวาน ลดความดัน แก้อ่อนเปลี้ยเพลียแรง ฯลฯ ซึ่งชาวบ้านก็จะได้กินเป็นยาเพื่อดูแลสุขภาพ รักษาตัวเองได้ในเบื้องต้น ไม่ต้องเสียเวลาไปหาหมอที่โรงพยาบาลด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน