X

อดีตกำนันสุโขทัยตกแต่ง “เมรุปันสุข” แจกอาหารแห้งสู้โควิด

1 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดคุ้งยาง หมู่ 4 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพรูปแบบใหม่เป็น “เมรุปันสุข” โดยประยุกต์ใช้อาหารแห้งมาประดับตกแต่ง ร่วมกับดอกไม้ภายในบริเวณงาน นอกจากให้ดูสวยงามแล้ว ประชาชนที่มาร่วมงานยังสามารถนำกลับบ้านไปใช้ประโยชน์ต่อได้ด้วย

นายเฉลิม  เวชศาสตร์ (อดีตนายกอบต.-อดีตกำนันตำบลไกรนอก) และนางภัทรธีรา  อินกอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สต.ไกรนอก เจ้าภาพงานดังกล่าว บอกว่า “เมรุปันสุข” ถือเป็นการแบ่งปันน้ำใจต่อกันและกันในช่วงสถานการณ์โรคโควิด และหวังให้ผลบุญส่งถึงนางเขียว  เวชศาสตร์ อายุ 86 ปี คุณแม่ผู้วายชนม์ครั้งนี้ด้วย

สำหรับรูปแบบการจัดทำ “เมรุปันสุข” จะนำของกินของใช้ อย่างเช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กาแฟซอง ขนมต่างๆ ฯลฯ มาประดับตกแต่งร่วมกับดอกไม้ ตั้งวางตรงราวบันได หน้าเมรุ และรอบๆบริเวณงาน เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วม พอรับตะกร้าของชำร่วยแล้ว ก็สามารถเลือกหยิบสิ่งของปันสุขกลับบ้านได้ตามที่ต้องการ

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายในงานได้มีการตั้งจุดคัดกรองโรคโควิด ทั้งตรวจวัดไข้ สวมใส่หน้ากาก ฉีดล้างเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง และต่อแถววางดอกไม้จันทน์ พร้อมรับของชำร่วยที่หน้าเมรุแทน ไม่ให้เดินเบียดเสียดขึ้นไปบนเมรุ และมีนายปรีชา  เชิดชู ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอุทธรณ์ภาค 3 (ประธานพิธี) พร้อมว่าที่ร้อยโทอุทิศ  คงรอด นายอำเภอบ้านด่านลานหอย , ปลัดอาวุโสอำเภอกงไกรลาศ , นายบุญเชิด  เพ็ชรมาก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย , นายวิชาญ  มีเครือรอด สาธารณสุขอำเภอคีรีมาศ , นายจำลอง  ทองทุ่ง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอกงไกรลาศ , นายกอบต.ไกรนอก , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , ส.อบจ.สุโขทัย , คณะผู้อำนวยการโรงเรียน ฯลฯ มาร่วมในงานนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน