X

รวบโจ๋19ปี 2ผัวเมียค้ายานรก69 ล้าน

ชุมพร-รวบโจ๋19ปี 2ผัวเมีย พร้อมสมุน ค้ายานรก69 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 7 พค.61  ที่กองร้อย อส.ชุมพร นายวีระ ทองพิจิตร ปลัด จ.ชุมพร  พ.ต.อ.พรพันธ์   ทิมขำ รอง ผบก.ตร.ชพ.เปิดแถลงข่าวการจับกุมแก็งค์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใน จ.ชุมพร  นายวีระ กล่าวว่า “ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (ฉก.โชคชัย) นำโดย จ.ส.ต.ฐิติวัชร บุญกิจ ป้องกันจังหวัดชุมพร รวมกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจ สภ.ปะทิว  มี ร.ต.อ.ธรรมรักษ์  ศรีสังข์ รอง สวป.สภ.ปะทิว  พันโท พูลศักดิ์ ทองประเสริฐ หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทางทหาร กองกำลังเทพสตรี  (ตข.๑) ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร

เมื่อวันที่ 5 พค.61 ที่บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จ.ชุมพร ตามที่สายข่าวแจ้ง ว่า ผู้ค้ายาเสพติดกำลังนำยานรกไปส่งไปแก่ลูกค้า เบื้องต้นพบนายผดุงเกียรติ หรือมอส เกลี้ยงรส อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 ม.3 ตำบลทะเลทรัพย์ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ในบริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จ.ชุมพร จากการสอบถามนายผดุงเกียรติ  ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้เสพและนำยาไอซ์มาจากบ้านที่พักอาศัยกับภรรยาที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 6 ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ ตำบลทะเลทรัพย์ อำเภอปะทิว จ.ชุมพร  เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้สืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายของนายผดุงเกียรติ สามารถจับนายวิชัย หรือแจ็ค บอดดี อายุ 27 ปี 55/2 หมู่ที่ 1 ต.ทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร และนายศราวูธ  หรือวุธ เหลากลม อายุ 23ปี 151 หมู่ที่ 5 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายธนากร สายบุญเลิศ อายุ24 ปี 256 หมู่ที่ 6 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมยาไอซ์ น้ำหนัก20 กรัม ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จากนั้นได้ควบคุมตัวนายผดุงเกียรติ  มาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม และนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านที่พักอาศัยกับภรรยาคือนางสาวจารุมล หรือนุ้ย อินเทพมณี อายุ 22 ปี เลขที่ 41 หมู่ที่ 6 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผลการตรวจค้นพบไอซ์ ชนิดเกล็ดใสบรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน ๕ ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 2 กก. ซุกซ่อนอยู่ในแกลลอนน้ำมันสีฟ้าขนาด 20 ลิตร ฝังอยู่บริเวณหลังบ้านดังกล่าว จากนั้น ได้ควบคุมตัวนายผดุงเกียรติ ฯ และนางสาวจารุมล ฯ เพื่อสอบสวนขยายผลที่กองร้อย อส.จ.ชุมพร ที่ 1

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนายผดุงเกียรติ ฯ ไปตรวจค้นเพิ่มเติมที่บ้านหลังเดิมอีกครั้ง พบว่ามียาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียว จำนวน 19 ถุงๆ ละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 19 กิโลกรัม อยู่ในถุงพลาสติกสีเขียวขนาดใหญ่ฝังอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันห่างจากบ้านดังกล่าวประมาณ 50 เมตร สอบถามผู้ถูกจับทั้งสองให้การรับว่าไอซ์ดังกล่าวเป็นของนายอาทิตย์ หรือแดง  แซ่ลิ่ง เป็นผู้ที่เดินทางมาจาก ทางภาคเหนือ ซึ่งได้ว่าจ้างให้ดูแลและนำมาฝังไว้ในสวนปาล์ม ซึ่งนายผดุงเกียรติ ฯ ได้แอบนำออกมาเสพและจำหน่ายให้กับลูกค้าด้วย จนกระทั่งถูกตรวจค้นจับกุมและดำเนินคดีดังกล่าว  ยาไอซ์ดังกล่าว รวม 21 กก. มูลค่า69 ล้านบาท  คาดว่า แก็งค์ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้นำมาซุกซ่อนเพื่อจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้เป็นระยะๆ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนส่ง ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี