X

ชุมพร-เหี้ยมโหด ส่งท้ายสงกรานต์ ฆ่า 2 ตายาย โยนบ่อ 3 วัน คาดคนใกล้ชิด

ชุมพร-เหี้ยมโหด ส่งท้ายสงกรานต์ ฆ่า 2 ตายาย โยนบ่อ 3 วัน คาดคนใกล้ชิด

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 17 เมษายน 2567 พันตำรวจเอกฉลาด  พลนากาน ผกก.สภ.หลังสวนอำเภอหลังสวน  จังหวัดชุมพร รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ที่หมู่ที่ 10 ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยพันตำรวจโทภักดี ตันอนุกูล กำลังตำรวจจำนวนหนึ่งรุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยคลองราง ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 10 ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงขนาดใหญ่ในเนื้อที่หลาย 10 ไร่ แสดงความมีฐานะของเจ้าของบ้านมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมากจึงได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ ห่างจากตัวบ้านเล็กน้อยพบว่ามีบ่อน้ำและมีสังกะสีปิดอยู่ที่ปากบ่อ เมื่อเปิดสังกะสีและมองลงไปในบ่อจึงพบร่างที่น่าสยดสยอง อยู่จำนวน 2 คนด้วยกัน  เมื่อนำศพของคนทั้งคู่ขึ้นมา คือนายเจื้อง เจียมวิจิตร อายุ 85 ปีเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวศพที่ 2 ชื่อนางสาวร้วน  เจียมวิจิตร อายุ 89 ปี เป็นพี่สาวของนายเจื้องจากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นมีรอยเลือดอยู่ทั่วร่างกายของศพทั้งสองและเริ่มส่งกลิ่นเหม็นแล้วคาดว่าน่าจะ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วันที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านพบว่ามีร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินจำนวนมากและยังพบรอยเลือดจากบริเวณบ้านไปยังบ่อน้ำดังกล่าว จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเป็นผู้ชาย (ขอสงวนชื่อ)ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดทางสายเลือดกับผู้ตายทั้ง 2 คนทราบว่าในช่วงเที่ยงของวันนี้ได้เดินทางเพื่อมาเยี่ยมผู้ตายทั้งสอง แต่ไม่พบอีกทั้งเห็นรอยเลือดและมีกลิ่นเหม็นจึงได้เดินค้นหากลิ่นเหม็นดังกล่าวนำไปยังบ่อน้ำข้างบ้าน พบว่ามีสังกะสีติดอยู่ปากบ่อจึงเปิดดูจึงพบว่ามีศพอยู่ 2 บ่อภายในบอร์ดซึ่งมีน้ำอยู่บ้างเล็กน้อยจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น ตำรวจ สภ. หลังสวนพอจะเปิดเผยได้ว่าคาดว่าในช่วงวันที่ 13 หรือ 14 ในขณะที่คนในหมู่บ้านออกไปเล่นสงกรานต์กันนอกหมู่บ้านแทบทั้งหมดคงเหลือเพียงตายายสองพี่น้องที่อยู่ภายในบ้านแต่เพียงลำพัง คนร้ายน่าจะมีประมาณ 1-2 คนเข้ามาในบ้านและพยายามถามหาทรัพย์สินจาก 2 ตายาย แต่สองตายายปฏิเสธว่าไม่มีทรัพย์สินเงินทองแต่อย่างใดคนร้ายจึงได้ใช้อาวุธซึ่งยังไม่ทราบชนิด เนื่องจากศพยังไม่สามารถตรวจบาดแผลได้เพราะมีความเน่าเปื่อยเกิดขึ้นแล้ว เมื่อ 2 ตายายเสียชีวิตจึงได้ลากศพไปที่บ่อน้ำและโยนทิ้งลงไปในบ่อน้ำเพื่ออำพรางและซ่อนเร้นศพหลังจากนั้นได้ใช้สังกะสีปิดปากบ่อเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นที่สังเกตของผู้ที่ผ่านไปผ่านมาแล้วหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุการฆ่าอย่างเหี้ยมโหดสองตายายส่งท้ายสงกรานต์ของจังหวัดชุมพรในปีนี้  แหล่งข่าวกล่าวว่า สองตายายเป็นพี่กับน้องกันมีบุตรและหลานหลายคน  แต่แยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่นหมดแล้ว นายเจื้องเป็นผู้ที่มีทรัพย์สินที่ดินจำนวนมากแต่มักจะเป็นคนที่หัวหมอไม่ยอมใครง่าย ๆ รวมถึงเวลามีเพื่อนบ้านปลูกต้นไม้เข้ามาคิดเขตแดนที่ดินของตนเองก็มักจะไม่ยินยอม จนมีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่เนืองๆ นอกจากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ 2 พี่น้องได้ขายที่ดินคาดว่าน่าจะมีเงินหลายล้านบาทและได้นำไปฝากธนาคารแต่คนร้ายคิดว่าพี่น้องสองตายายคงเก็บเงินจากการขายที่ดินไว้ที่บ้าน อาศัยจังหวะวันสงกรานต์ไม่มีใครอยู่ในหมู่บ้านมากนัก จึงได้เข้ามาเพื่อที่จะชิงเงินจาก 2 พี่น้องตายายแต่สองตายายไม่ยอมจึงตัดสินใจลงมือฆ่าแล้วรื้อค้นทรัพย์สินและอาจได้ทรัพย์สินมีค่าไปจำนวนหนึ่ง ประเด็นถัดมาอาจจะเป็นเรื่องระหองระแหงที่เคยมีมาก่อนกับเพื่อนบ้านเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินที่ดิน ซึ่งทำให้เพื่อนบ้านโกรธแค้นและลงมือสังหารพร้อมทั้งทำเป็นค้นบ้านเพื่ออำพรางคดี ส่วนประเด็นสุดท้ายน่าจะเป็นเรื่องของคนใกล้ชิด เมื่อเข้ามาขอแบ่งเงินจากการขายที่ดินและไม่ได้จึงตัดสินใจทำร้ายร่างกาย แต่มือหนักจนทำให้ 2 ตายายเสียชีวิต จึงได้อำพรางคดีด้วยการทำเป็นหรือค้นบ้านและนำศพจะได้คลี่คลายคดี  สืบหาคนร้ายและหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป การสังหาร 2 ตายายพี่น้องในครั้งนี้นับว่าโหดเหี้ยมที่สุดในจังหวัดชุมพร และเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์วันผู้สูงอายุและวันครอบครัวอีกด้วย จึงทำให้ชาวบ้านพากันสาปแช่งฆาตกรให้ตกนรกเนื่องจากกล้าที่ลงมือกับผู้เฒ่า ผู้แก่ในวันสำคัญของชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี