X

พายุฝนพัดภูเขาถล่มทับบ้าน 3แม่ลูกหนีตาย

ชุมพร–พายุฝนพัดภูเขาถล่มทับบ้าน 3แม่ลูกหญิงวิ่งหนีตาย

วันที่ 11 กค.61 ที่ หมู่ที่ 1 บ้านเขาตะเภาทอง ต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร นายคนึง เพื่อนจันทร์ ผญบ.รุดตรวจสอบ บ้านเลขที่ 47 ของนางสุจิตรา รอดสุดอายุ 47 ปี  หลังจากได้เกิดดินบนภูเขาพะโต๊ะ ด้านหลังบ้านไหลลงมาทับ บ้านแทบทั้งหลัง ทำให้เกิดความเสียหายไม่สามารถอาศัยได้

นางสุจิตรเล่าว่า ในช่วงเช้าขณะกำลังออกไปนัดแนะเพื่อนบ้านเรื่องช่วยกันทำถนนในหมุ่บ้านและจะไปส่ง ดญชยานันต์ รอดสุด ลูกสาว อายุ 11ปี และ ดญ.ภัทราภรณ์ รอดสุด หลานสาวอายุ 5ปี ไปโรงเรียน ลูกและหลานวิ่งด้วยอาการตื่นตระหนกมาบอกว่า ภูเขาถล่มลงมาทับบ้านพังหมดแล้ว  นางสุจิตรที่กำลังอยู่นอกบ้านวิ่งมาดูพบว่าบ้านชั้นเดียวที่พึ่งซ่อมแซมเสร็จเพียง2 เดือนหลังจากอาศัยหลังเก่ามาในจุดดังกล่าวนาน24 ปี โดนดินภูเขาสูงร่วม 10เมตร ไหลลงมาทับทั้งห้องนอน 2 ห้อง ห้องครัวและในบริเวณบ้าน สิ่งของเครื่องใช้ตกอยู่ใต้ดินโคลนทั้งหมด กลายเป็นคนหมดเนื้อหมดตัวในพริบตา แต่ยังโชคดีที่ลูกและหลานสาวไม่ได้รับอันตรายสามารถวิ่งหลบหนีออกมาจากบ้านได้ทัน

นายคะนึงผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ฝนตกหนักมา เพียงสองวัน แต่ทั้งพายุฝนพัดต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้ในหมู่บ้านได้รับความเสียหายหลายจุด ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บในขณะนี้ได้รายงานให้ หน่วยเหนือได้รับทราบและจะด้ระดมชาวบ้านเข้าไปช่วยซ่อมบ้านให้กับ ครอบครัวนี้ต่อไป ทั้วที่ชาวบ้านพึ่งช่วยกันสร้างบ้านเติมบ้านหลังนี้ หมดเงินไปหลายหมื่นบาท ไม่ทันได้เสร็จเรียบร้อยก็ มาโดนถล่มทับบ้านเสียหายทั้งหมด ทั้งที่ครอบครัวนี้มีความยากจนมากอยู่แล้ว

นอกจากนั้น ในระหว่างการเข้าไปรายงานข่าว ยังพบว่า พายุฝนยังคงตกหนัก เริ่มมีน้ำป่าไหลทะลักลงมาจากภูเขาสูง และขยายความแรงมากขึ้นตลอดเวลา ยังมีหลาย 5 จุดที่กำลังจะมีการไหลเลือนของดิน ได้มีการเฝ้าระวัง และ อพยพชาวบ้านทันที นอกจากนั้นยัวมีชาวบ้านในอีกหลายหมู่บ้านที่โดนน้ำป่าท่วมบ้านเรือนพังเสียหายไปแล้วจำนวนหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี