X

ฟื้นมังคุด!! 3 สส.ดาหน้าช่วย มังคุด ชุมพรเปิดศูนย์ฯ ช่วยจนหมดฤดู

ชุมพร-ฟื้นมังคุด!! 3 สส.ดาหน้าช่วย มังคุด จังหวัดเปิดศูนย์ฯ ช่วยจนหมดฤดู

เมื่อวันที่ 24 กค.62 นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร เขต3  เปิดเผยถึงการช่วยเหลือชาวสวนมังคุด ว่า “ในเรื่องปัญหาการขาดแรงงานในการจัดการมังคุดในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่จำเป็นต้องใช้แรงงานที่มีความชำนาญการจากจังหวัดในภาคตะวันออก ซึ่งจะเป็นแรงงานชาวกัมพูชาเป็น ด้านหลักและเกิดปัญหาด้านข้อกฎหมาย ได้ประสานไปยังปลัดกระทรวงแรงงานให้ดูรายละเอียดว่าจะสามารถแก้ไขได้อย่างไรบ้าง คาดว่าจะได้รับคำตอบในวันนี้จะได้นำสู่การแก้ไขและให้ความช่วยเหลือต่อไป”

นายชุมพล จุลใส สส.ชุมพร เขต1 แจ้งว่า”ในฐานะที่พรรค ปชป.ดูแลกระทรวงเกษตรฯได้ประสานไปยังรมว.เกษตรเพื่อหามาตรการจากรัฐบาลนำลงไปช่วยเหลือแก่เกษตรกรชาวสวนมังคุดอย่างเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นการกระจายมังคุดส่วนหนึ่งออกไปทั่วประเทศ ตามกระบวนการของระบบราชการที่มีการประสานไว้แล้ว”

ส่วน นายสราวุธ อ่อนละมัย สส.ชุมพร เขต2 กล่าวว่า “ในส่วนของ การออกเอกสารที่จำเป็นในการส่งออกไปยัง ตปท. ที่ กรมวิชาการ กระทรวงเกษตรฯ รับผิดชอบได้ประสานงานไปยัง รมว.ให้สั่งการให้ จนท. ที่เกี่ยวข้องรีบเดินทางไปยัง อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อดำเนินการให้ควสามสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อันจะทำให้ขั้นตอนการส่งออกมังคุดเป็นไปได้ด้วยความรวดเร็ว  ส่งผลต่อราคามังคุดให้ปรับขึ้นได้” สส.ทั้ง 3 คนของ จ.ชุมพร ยังบอกว่า ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 25-26 กค.นี้จะได้นำ ปัญหามังคุดไปอภิปรายให้รัฐบาลได้รับทราบ

ด้านที่ว่าการ อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร ยังเดินหน้าแก้ไขปัญหาราคามังคุดตกต่ำ และ ไม่มีพ่อค้ารับซื้อว่า “นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพรได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ระดมกำลังเข้าช่วยแก้ไขปัญหา ในขณะนี้ได้ตั้งศูนย์กระจายมังคุดออกไปทั่วประเทศ โดยมี หน่วยงานสหกรณ์การเกษตร โดย สน.เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชุมพร เกษตรจังหวัดชุมพร พาณิชย์จังหวัดชุมพร ธกส.ชุมพร และ อีกหลายหน่วยงาน เข้าร่วมในการกระจายมังคุดออกไปทั่วประเทศ ยึดเครือข่ายของสหกรณ์จังหวัดต่างๆ เป็นหลัก  รวมถึงหน่วยราชการ อาทิ ค่ายทหาร เรือนตำ โรงเรียน โรงพยาบาล และการขายตรงต่อผู้บริโภคจังหวัดต่างๆ จนถึงเวลานี้ได้รับความสนใจจาก ประชาชนทั่วประเทศที่นินมบริโภคมังคุดมากขึ้นตามลำดับ คาดว่า ราคาจะเริ่มกระเตื้องขึ้น”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน