X

แจกมังคุด ปตท.บางจาก พีทีได้ใจชาวใต้ จับมือพาณิชย์พยุงราคา

ชุมพร-แจกมังคุด ปตท.บางจาก พีทีได้ใจชาวใต้ จับมือพาณิชย์พยุงราคา

 

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 7 สค.64  ที่ กลุ่มมังคุดคุณภาพ ”บ้านฉาน” หมู่ที่ 7 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอุดม สมทรง พาณิชย์จังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางจินตะณา ปิ่นสุภา นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ  ร่วมกัน ปล่อยรถบรรทุก เพื่อนำมังคุดจากชาวสวนมังคุด ไปส่ง ที่ กทม .ในโครงการ “ปตท.บางจาก พีทีใจดีมีมังคุดมาแจก”

จากสถานการณ์ ราคามังคุดในภาคใต้มีราคาตกต่ำ อันเนื่องมาจาก การระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้การส่งมังคุดออกไปขายยังต่างประเทศไม่สามารถทำได้สะดวกตามปกติ ราคาในประเทศตกลงมาก เนื่องจากมังคุดมีปริมาณมาก สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวสวนมังตุดในภาคใต้อย่างหนัก ใน จ.ชุมพร เป็นพื้นที่มีปริมาณมังคุดมากลำดับต้นๆ ของประเทศ มีทั้งมังคุดทีมีคุณภาพ และมังคุดที่มีต้นมังคุดอายุนับร้อยปี แต่ยังออกผล ในปีนี้มีปริมาณมังคุดออกมากเช่นเดียวกันกับ จังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ ส่งผลให้ราคาตกต่ำอย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายหน่วยงฝานพยายามออกมาช่วยเหลือ  สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร ได้ประสานงานกับหลายหน่วยทั้งของภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เข้ามารับซื้อมังคุดของชาวสวนมังคุดชุมพร ซึ่งได้มี หลายหน่วยงาน เข้ามายื่นมือให้ความช่วยเหลือนำมังคุดชุมพรออกสู่ผู้บริโภคในหลากหลายวิธีการ รวมทั้ง สำนักงานพาณิชย์ชุมพรก็ ได้ประสานงานสร้างช่องทางขายมังคุด อาทิ การแนะนำให้ขายผ่านสื่อออนไลน์ ประสานในด้านต่างๆ เพื่อให้แม่ค้าออนไลน์มีความสะดวกในการส่งมังคุด ออกนอกพื้นที่ ภาคใต้

ปั๊มน้ำมันปตท.บางจาก และพีที ได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร รับซื้อมังคุดของชาวสวนมังคุด ใน จ.ชุมพร รับซื้อมังคุดคุณภาพ เพื่อไปนำไปแจกให้กับลูกค้าของปั๊ม ใน โครงการ ”ปตท.บางจาก และพีที ใจดีมีมังคุดมาแจก” โดยรถทุกคันที่เข้าไปเติม น้ำมัน ในกทม.ไม่ว่าจะเติมน้ำมันในปริมาณเท่าไรก็จะได้รับแจกมังคุด คันละ 1 ถุง ปริมาณ ครึ่งกิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 9 -13 ส.ค.64  นายอุดม สมทรง พาณิชย์จังหวัดชุมพร กล่าวว่า”เป็นโครงการกระจายมังคุดออกนอกพื้นที่ภาคใต้ โดยได้รับความร่วม จาก ปั๊มน้ำมันปตท.บางจาก และพีทีในการนำมังคุดไปแจกแก่ลูกค้าในพื้นที่ กทม. โดยปั๊มรับซื้อมังคุดขนาดเล็ก หรือมังคุดดำ ในราคา กก.ละ 10 บาท ซึ่งจะช่วยให้ กระจายมังคุดส่วนหนึ่งออกจาก จ.ชุมพร ช่วยพยุงราคาผลผลิตมังคุด”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน