X

หลงผิด!! รวบเสี่ยนากุ้ง ขาดทุนยับหนี้บาน หันค้ายาเสพติด

ชุมพร-หลงผิด!! รวบเสี่ยนากุ้ง ขาดทุนยับหนี้บาน หันค้ายาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 เมษายน 64 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414 (ท่าแซะ) ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร พ.ต.ท.ชาติลักษณ์ ดิเรกวัฒนะ ผบ.ร้อย ตชด.414 พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หน.ชุดปฏิบัติด้านงานข่าว ร้อย ตชด.414 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวนายจรูญศักดิ์ หรือ โอ๊ะ ธนะไชย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 1 ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมของกลางยาเสพติดเป็น ยาบ้า จำนวน 26,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 5 กรัม และรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กร2708 กรุงเทพมหานคร มาแถลงผลการจับกุม

พ.ต.ท.ชาติลักษณ์ ดิเรกวัฒนะ ผบ.ร้อย ตชด.414 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีสายข่าว แจ้งมาว่า นายโอ๊ะ ไม่ทราบชื่อจริง อายุประมาณ 45 ปี รูปร่างท้วมผิว ดำ สูง ประมาณ 175 เซนติเมตร ได้เช่าบ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 3 ตำบลปากแพรก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เป็นที่พักยาเสพติดเพื่อส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยให้ อ.สวี จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หน.ชุดปฏิบัติด้านงานข่าว ร้อย ตชด.414 นำกำลังตำรวจไปทำการวางแผนเพื่อทำการจับกุม

ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ ชุมดำ หน.ชุดปฏิบัติด้านงานข่าว ร้อย ตชด.414 เดินทางไปถึงพบว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชันเดียว ตั้งอยู่ริมถนนหมู่บ้าน สายปากแพรก-วัดเชิงคีรี ห่างจากทางข้ามทางตัดรถไฟเพียง 200 เมตร โดยบ้านปิดเงียบ ประตูล็อก ไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน จึงได้จัดกำลังซุ่มเฝ้าดูอยู่รอบนอก จนกระทั่ง เวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน มีรถเก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาวหมายเลขทะเบียน 1 กร 2708 กทม. เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้านแล้วคนขับเดินลงจากรถพร้อมถือถุงหิ้วพลาสติกสีเขียว แล้วเดินตรงไปเปิดประตูเข้าไปในบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงรอจังหวะ ก่อนจะออกมาจากที่ซุ่ม มุ่งตรงไปที่ประตู พร้อมแสดงบัตรเจ้าพนักงานปราบปรามยาเสพติด ให้ชายดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือนายจรูญศักดิ์ หรือ โอ๊ะ ธนะไชย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 1 ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร ได้ทราบพร้อมขอตรวจค้น จนพบถุงพลาสติกสีเขียว ที่ถือมา แขวนอยู่ข้างฝาผนังบ้านห้องครัว ภายในถุงมีกล่องนมผงสำหรับเด็กยี่ห้อหนึ่ง  จึงนำมาตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 11 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด ซุกอยู่ภายในกล่อง และยังตรวจพบยาบ้า อีก 2 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด และไอซ์ อีก 5 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิดเปิด อยู่ในกล่องเครื่องมือพลาสติกสีดำ ซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้า   เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด มาสอบสวนที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414 (ท่าแซะ)

นายจรูญศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เดิมทีตนเองประกอบอาชีพทำนากุ้ง เลี้ยงอยู่ใกล้บ้าน ใน อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งแรกๆ ก็ได้กำไรดี มีเงินใช้จ่ายคล่องตัว แต่ช่วงหลังๆ ช่วงที่เกิดโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรก ปี 62 ตนเองเลี้ยงกุ้ง ขายขาดทุนมาโดยตลอดบ่อยครั้ง จนเงินหรอยหรอและเริ่มมีหนี้สินมากมาย ต้องคอยหลบหนีเจ้าหนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งได้รู้จักกับนายเน ไม่ทราบชื่อจริง เป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติด รายใหญ่ในจังหวัดกรุงเทพฯ ให้ตนเองเป็นคนคอยรับยาเสพติดที่ส่งมาให้ แล้วนำไปวางให้กับพ่อค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.สวี โดยจะให้ค่าจ้างครั้งละ 2 หมื่นบาท

นายจรูญศักดิ์ ให้การว่า ตนเองยอมรับ เกลียดยาเสพติดที่สุด ในชีวิตไม่เคยแตะต้องเลย แต่ก็ยอมรับว่าจำเป็นต้องทำ เพราะมีหนี้สินต้องชำระ เลยรับงาน โดยในหนึ่งอาทิตย์ นายเนจะโทรผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 080-1678XXX ให้ตนเองไปรับยาเสพติดตามจุดต่างๆ ที่จะมีคนมาวางไว้ ซึ่งเมื่อตนเองไปรับ ก็จะนำมาพักไว้ที่บ้านที่เช่าหลังดังกล่าว รอทางนายเน โทรศัพท์มาบอกอีกครั้งว่าจะให้ไปวางให้ลูกค้าที่ไหน จำนวนเท่าไหร่ ซึ่งแต่ละอาทิตย์ จะรับและไปวาง ไม่ต่ำกว่า 15 มัด เดือนละ 4 ครั้ง ก็จะได้รับเงินเกือบ 1 แสนบาทต่อเดือน ซึ่งก็ทำมาแล้วหลายครั้ง จนสามารถผ่อนชำระหนี้ได้แล้วไปบางส่วน ตำรวจ จึงได้บักทึกปากคำให้การพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติด ประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน