X

แห่ช่วย!! น้องตาถลน ส่งเข้า พอ.สว. บริจาคร่วม 4 ล้าน

ชุมพร-แห่ช่วย น้องตาถลน ส่งเข้าพระบรมราชูปถัมภ์ บริจาคร่วม 4 ล้าน

จากกรณี ที่ บ้านเลขที่ 372 หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร มีครอบครัวพ่อแม่ลูก รวม 5 คน อาศัยอยู่ในบ้านซึ่งเป็นกระต๊อบขนาดเล็ก มีนางอำพร ทันเปีย อายุ 21 ปี และ นายวารินทร จันทนา อายุ 30 ปี แม่และพ่อของ เด็กชายยังไม่มีชื่อ อายุ 5 วัน  นางอำพร ทันเปีย  แม่ของเด็กทารก เปิดเผยว่า ลูกชายพึ่งคลอดได้ 5 วัน คือ คลอดเมื่อวันที่ 9 เมย.64 คลอดลูกชายที่ รพ.หลังสวน ลูกมีอาการป่วยเป็นโรคประหลาดตั้งแต่เกิด ลูกตาด้านซ้ายหลุดออกมานอกเบ้า ด้านขวา ยุบลงไปในเบ้า มีรูโพรงจมูกเพียงรูเดียว มีรูทวาร 2 รู มีขนาดสะดือใหญ่ผิดปกติ และ อวัยวะเพศที่ผิดปกติมาก อีกทั้งนิ้วเท้ายังติดกันนิ้วไม่แยกออกตามปกติ  ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

ที่บ้านหลังดังกล่าว นางสาววัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร พร้อมด้วย นส.รัชชนก ศรีหนูสุด ปลัดอำเภออาวุโส อ.ทุ่งตะโก นายสุรสิทธิ์ เปรมชัยปราการ ผญบ.หมู่ที่ 1 ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จนท.ฝ่ายพัฒนาชุมชน เทศบาลปากตะโก จนท.รพ.สต.ปากตะโก  นางเนาวรัตน์ ประดับการ ผอ.รพ.สต ปากตะโก และชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว ซึ่งยังอยู่อาการกังวล ภายในบ้านกระต็อบ ขนาด 4 ตรม. ซึ่งปรับเป็นที่เลี้ยงทารกแทบทั้งหลัง หลังจากนั้นได้ปรึกษาหารือในแนวทางช่วยเหลือให้กับ ครอบครัวดังกล่าว

นส.วัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร กล่าวว่า”หลังจากปรึกษากับ นพ.สสจ.ชุมพรแล้ว จะได้นำ ทารก เข้าสู่ โครงการ พอ.สว.ซึ่งเป็นโครงการในพระราชูปถัมส์ และ ต้องส่งไปรักษาตัว ที่ รพ.เด็ก  คาดว่าจะดำเนินการได้ในวันที่ 16 เมย.นี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ  หลังจากนั้นจะได้ ช่วยเหลือทางด้านสังคมสงเคราะห์ อาทิ เงินช่วยเหลือ ปีละ 3 ครั้ง เป็นเงิน 9,000 บาท และหางานให้แม่ของเด็กทำ และขอให้ชาวบ้านงดการไปเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เนื่องจากอาจจะนำเชื้อโรคไปติดเด็กได้ อีกทั้งเงินช่วยเหลือก็มีจำนวนมากแล้ว”

ทางด้าน นายสุรสิทธิ์ เปรมชัยปราการ ผญบ. กล่าวว่า ครอบครัวนี้มีความยากจน แต่เป็นครอบครัว อาศัยในที่ดินมรดกตกทอด แต่มีความขยันทำมาหากิน ในขณะนี้มีหลายฝ่ายทั้ง ปกครอง รพ.สต.สธ. พมจ.เข้ามาช่วย ทางผมจช่วยดูแลในทุกด้านเพื่อนำตัว เด็กไปสู่การรักษา ที่กทม. และ ช่วยกันบริหารเงินบริจาคที่ได้รับจากคนทั้งประเทศ คาดว่าน่าพอเพียงต่อการรักษาเด็กที่ป่วยประหลาดในครั้งนี้”

ด้านนางอำพร และ นายวารินทร์ พ่อและแม่ กล่าว ทั้งน้ำตาไหลพรากว่า จะดูแลรักษาลูกชายคนนี้ให้ดีที่สุด โดยแม่จะเดินทางไปดูลูกที่ กทม. ส่วนพ่อจะอยู่ดูแล ลูกอีก2 คนที่บ้าน ขอกราบขอบพระคุณผู้ที่มีจิตศรัทธา และบริจาคเงินมาให้จำนวนมาก ซึ่งจะใช้เงินในการรักษาลูกชายให้ดีที่สุด รวมถึงจะใช้เงินบริจาค ให้ดีและเหมาะสมที่สุด”สำหรับยอดเงินบริจาค มากกว่า 3 ล้านบาท

ด้าน นพ.ศักดิ์สิทธิ์ มหารัตนวงศ์ ผอ.รพ.หลังสวน จ.ชุมพร โรงพยาบาลที่ แม่เด็กมาคลอดลกกล่าวว่า “อาการของทารกดังกล่าวมาจากหลายสาเหตุ อาทิ กะโหลกปิดก่อนกำหนด มีความดันในกะโหลกสูงจนทำให้ตาถลนออกมา และอีกหลายสาเหตุ ในวันที่แม่เด็กมาคลอดได้แจ้งอาการของเด็กให้ทราบแล้ว ว่าจะต้องนำตัวเด็กไว้ที่ รพ.หลังสวน เพื่อดูอาการ และจะได้ส่งตัวไปรักษาตามขั้นตอนของทางการแพทย์ แต่แม่เด็กปฏิเสธการรรักษา ถึงแม้ จนท.หลายฝ่ายจะพยายามอธิบาย แต่แม่เด็กก็ยังไม่ยอมให้รักษาและนำตัวเด็กกลับบ้านไปโดยทาง รพ.ไม่อนุญาต ด้วย ทำให้สร้างความแปลกใจแก่ จนท.ของ โรงพยาบาลเป็นอย่างมาก จนกระทั่งมีข่าว”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน