X

กาญจนบุรี ฝ่ายปกครองทองผาภูมิ สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ รวบแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าเมือง 22 คน

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 08.00 น. ณ บ้านองธิ หมู่ 2 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ สั่งการให้นายวัลลภ จินดา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสมพร เขม้นเขตการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลท่าขนุน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอทองผาภูมิ ที่ 9 สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตชด. 135 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ร่วมกันจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากประเทศเมียนมา จำนวน 22 คน แบ่งเป็นชาย 17 คน หญิง 5 คน ได้ที่บริเวณป่าทางขึ้นวัดพุทธบริษัท หมู่ 2 ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากการลาดตระเวนของผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พบเห็นความผิดปกติในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากพบรอยเท้าของคนจำนวนมาก และมีรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่แต่ไม่พบผู้ขับขี่ ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ร่วมกันเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ปรากฏว่าพบกลุ่มคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในสภาพอิดโรย

จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ให้การว่าเสียเงินให้แก่นายหน้าคนละประมาณ 13,000 – 15,000 บาท โดยผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ทั้งหมดต้องการเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยนัดหมายกับผู้นำพาให้มารอที่จุดนัดพบดังกล่าว จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบ และจับกุมเสียก่อน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ถูกจับทั้งหมด และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน