X

กาญจนบุรี รวบ 7 แรงงานเถื่อน! หัวใสทำ พาสปอร์ตปลอมโชว์เจ้าหน้าที่ แต่ไม่พ้นฝีมือเจ้าหน้าที่ถูกจับดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2567 พลตำรวจตรีนครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายสมบูรณ์ แผนสมบูรณ์ นายอำเภอสังขละบุรี พันตำรวจเอกไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี พันตำรวจโทอรรถพล แพสะอาด ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตำรวจตระเวนชายแดน 134 นายสุทธิวงศ์ เมฆฉาย ปลัดอาวุโสอำเภอสังขละบุรี สั่งการให้เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดน 134 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม นำกำลังเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีขบวนการลักลอบผลแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาแหลม หมู่ 4 ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี

เมื่อไปถึงพบรถกระบะ นิสสันสี น้ำตาล จอดอยู่บริเวณทางเข้าจุดชมวิว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบพบชายชาวเมียนมาร์ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ และพบชาวเมียนมาอีกจำนวน 6 คน อยู่ภายในรถจอดเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวหรือเอกสารการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ผู้ต้องหาทั้งหมดสามารถแสดงเอกสารเดินทางพาสปอร์ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวชาวต่างด้าวทั้งหมดไปตรวจสอบเอกสารที่สถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี

จากการตรวจสอบพบว่าเอกสารพาสปอร์ตของ ผู้ขับขี่รถกระบะซึ่งเป็นชาวเมียนมานั้นเป็นตราประทับจริง แต่เอกสารของชาวเมียนมาที่นั่งมาภายในรถอีก 6 คน เป็นตราประทับปลอม จากการสอบถามคนขับทราบว่า ได้ไปรับแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมดมาจากบริเวณป่าข้างถนน หมู่ 8 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปส่งที่ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับค่าจ้าง เป็นเงินทั้งหมด 13,000 บาท

ส่วนทางแรงงานเมียนมาทั้ง 6 คน บอกว่า ได้เดินทางมาจากเจดีย์สามองค์ โดยการนั่งรถยนต์มาตามชายป่า จนมาถึงบริเวณชายป่าข้างถนน หมู่ 8 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และได้ขึ้นรถต่อจนไปถึงอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และได้จอดพักรถ จนทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่เห็นรถคันดังกล่าวจอดอยู่มี จนถูกจับกุมดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน