X

กาญจนบุรี แพะซนจนได้เรื่อง! กระโดดตกบ่อน้ำลึก 12 เมตร ว่ายน้ำชูคอร้องให้คนช่วย เดือดร้อนถึงกู้ภัยต้องโรยตัวลงไปช่วยขึ้นมา

เมื่อเวลา 19.00 นาฬิกา วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือว่ามีแพะลงไปในบ่อบาดาล ไม่สามารถขึ้นมาเองได้ ในพื้นที่บริเวณค่ายสุรสีห์ หน้ากองพันทหารช่าง ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้จัดกำลังอาสาลงพื้นที่ช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบบ่อบาดาลมีความลึกประมาณ 12 เมตร ในบ่อได้ยินเสียงแพะร้องดังขึ้นมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้ส่องไฟลงไปดูที่ก้นบ่อพบแพะหนึ่งตัวกำลังว่ายน้ำชูคอเพื่อเอาชีวิตรอดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งจัดเตรียมอุปกรณ์โดยการใช้เชือกโรยตัวลงไป ก่อนที่จะช่วยชีวิตแพะขึ้นมาได้สำเร็จโดยใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทราบว่า บ่อน้ำจุดนี้ขุดขึ้นมาไว้ใช้อุปโภคบริโภค และอีกทั้งยังไว้ใช้เลี้ยงสัตว์ โดยในพื้นที่บริเวณรอบบ่อจะมีชาวบ้านนำแพะมาปล่อยไว้กินหญ้า ซึ่งตามประสาแพะที่มีความซุกซนและชอบกระโดดไปกระโดดมาอยู่แล้ว อาจวิ่งซนจนกระโดดลงไปในบ่อที่มีความลึกมากจนขึ้นมาเองไม่ได้โชคดีที่แพะตัวนี้ยังว่ายน้ำเป็น เลยร้องขอให้คนช่วย แล้วมีคนได้ยินแล้วรีบแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือขึ้นจากบ่อได้ทันเวลา.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน