X

กาญจนบุรี คุณตาวัย 78 ปี จุดไฟเผาหญ้าสำลักควันเป็นลมถูกไฟคลอกดับ ยายวิ่งเข้าช่วยสำลักควันหมดสติอีกคนถูกไฟคลอกบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยกระเจา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริเวณบ้านพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลวังไผ่ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้รีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลห้วยกระเจาและ รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังไผ่เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตห้วยกระเจาเข้าสนับสนุน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้หญ้าแห้งและลุกลามอย่างรวดเร็วบนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ภายในบริเวณบ้านที่มีรั้วรวดหนามกั้นเป็นแนวเขตไว้เจ้าหน้าดับเพลิงและอาสาสมัครจึงได้รีบนำรถดับเพลิงเข้าไปทำการฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงกว่าเพลิงจะสงบลง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าของบ้านเป็นชายอายุ 78 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่บนพื้น ตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกไฟลวกทั่วตัว ในมือด้านซ้ายยังกำสายยางฉีดน้ำไว้แน่น ข้างกันพบร่างหญิง อายุ 75 ปี เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต นอนหมดสติอยู่บนพื้นตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกไฟลวกที่แขนทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทันที

ขณะเดียวกันทางด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ยังจุดดังกล่าวนี้จึงได้รีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมกับรถดับเพลิงของเทศบาล พอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าประตูด้านหน้าล็อคอยู่จึงได้ทำการพังประตูถึงจะสามารถนำรถน้ำเข้ามาระงับเหตุเพลิงไหม้ที่อยู่ภายในสวนได้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เบื้องต้น คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะจุดไฟเผาหญ้าในสวนที่ขึ้นรก แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้เกิดควันเป็นจำนวนมาก โดยผู้เสียชีวิตน่าจะพยายามใช้สายยางฉีดน้ำดับไฟแต่เกิดสำลักควันประกอบกับผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวด้วยจึงทำให้หมดสติไป จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ขณะเดียวกันภรรยาของผู้เสียชีวิตได้พยายามวิ่งเข้ามาช่วยแต่เกิดสำลักควันจนเป็นลมหมดสติไป แต่โชคดีภรรยาของผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกที่แขนเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเพลิงไหม้อย่างละเอียด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งผ่าชันสูตรก่อนจะมอบร่างให้ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน