X

กาญจนบุรี ชาวบ้านกลางตะคัดดักปลา แต่ดักได้งูเหลือมยาว 4 เมตร วิ่งโร่แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านว่าพบงูขนาดใหญ่ติดอยู่ในตะคัดดักปลาของชาวบ้านที่บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ให้ทางมูลนิธิช่วยจับไปปล่อยในพื้นที่หางไกลให้ด้วย

เมื่อไปถึงพบกับผู้แจ้งซึ่งเป็นเจ้าของตะคัดดักปลาได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่พบงูพร้อมกับ เล่าว่า ปกติก็จะเอาตะคัดมาดักปลาบริเวณริมแม่น้ำแม่กลองตรงจุดนี้เป็นประจำ โดยได้กลางตะคัดไว้ตั้งแต่ช่วงเช้า พอถึงช่วงเย็นก็จะมาเก็บตะคัดพร้อมกับสำรวจดูว่าในตะคัดมีปลาติดอยู่หรือไม่ ในจังหวะที่กำลังใช้มือดึงตะคัดอยู่นั้นก็ มือก็ไปสัมผัสกับบางสิ่งที่มีผิวที่ลื่นๆ เมื่อดึงตะคัดขึ้นมาดูก็ถึงกับผงะ เพราะมีงูขนาดใหญ่ติดขึ้นมาด้วย ทำให้ต้องทิ้งตะคัดและรีบขึ้นจากน้ำแล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าให้มาช่วยจับไปปล่อยที่อื่น

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธจึงได้ใช้ไฟฉายส่องลงไปดูก็พบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ติดอยู่ในตะคัดดักปลา คาดว่าน่าจะลงมากินปลาในตะคัดแล้วเชือกตะคัดได้รัดที่ลำตัวจนไม่สามารถออกมาได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้มือดึงตะคัดขึ้นพร้อมกับงูตัวดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่งพบว่างูเหลือมตัวนี้มีความยาวกว่า 4 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันตัดเชือกที่ติดอยู่ตามตัวงูแล้วนำใส่กระสอบไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติตามเดิม.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน