X

“ยายพิการ”ในคลิปใช้ก้นลูดไปกับพื้น โรงพยาบาลห้วยระหงส์พร้อมเป็นคนกลางไปช่วยเหลือ

เพชรบูรณ์-“ยายพิการ”ในคลิปใช้ก้นลูดไปกับพื้น รพสต.ห้วยระหงส์พร้อมเป็นคนกลางช่วยเหลือ

วันที่ 5 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “แตงไทย ออร่าครีม” ได้โฟสต์ภาพวีดีโอของ คุณยายเสวียน คำสุข อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 บ้านห้วยระหงส์ หมู่ที่ 7 ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างเดินทางจากบ้านไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยระหงส์ ด้วยข้อความ “คนเราเลือกเกิดไม่ได้จริงๆ คุณยายท่านนี้ทั้งพิการทั้งเป็นใบ้ ไม่มีรถเข็น ไม่มีใครพาแกไปหาหมอ แกต้องใช้วิธีพาตัวเองลูดไปกับพื้นดิน เห็นแล้วสงสารเลย ให้ตังแกแค่ 200 แกขอบคุณทั้งน้ำตา พาแกไปส่งบ้านแกดีใจยกมือไหว้ เราก็สุขใจที่ได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ได้จะทำดีเพื่อเอาหน้า แต่อยากหาผู้ใจบุญช่วยเหลือร่วมกัน อย่างน้อยถ้าคุณยายมีรถเข็นน่าจะดีกว่านี้” หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ในโลกโซเชียลด้วยเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีคนเข้าชมและพากันแชร์ต่อไปเป็นทอด ทำให้มีผู้คนแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันไป โดยหลายคนเสนอให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับ นายสิทธิเดช ปัญจอาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพสต.)ห้วยระหงส์ ตำบลปากช่อง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ให้ข้อมูลว่า คุณยายเสวียน อาศัยอยู่ห่างจาก รพสต.ห้วยระหงส์ ระยะทางเพียง 80 เมตร เป็นผู้พิการซ้ำซ้อน (หูหนวก เป็นใบ้ ยืนและเดินไม่ได้) คุณยายเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดีชอบพูดคุยกับคนอื่นแม้จะเป็นใบ้ บ่อยครั้งที่คุณยายเดินทางมีที่ รพสต. เพื่อมาพบกับเจ้าหน้าที่ชอบพอกันเพื่อสนทนาคลายเหงา เนื่องจากยายอาศัยอยู่กับน้องสาววัยไล่เลี่ยกันเพียงสองคน แต่ที่พักก็ไม่ห่างจากบ้านของญาติและลูกหลานซึ่งค่อยพลัดเปลี่ยนกันมาดูแลอย่างใกล้ชิด ในส่วนของหน่วยงานอื่นก็มีการช่วยเหลือดูแลตามระเบียบ และมีเจ้าหน้าที่ อสม. ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนมาดูแลอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนภาพที่นำเสนอทางโซเชียลเกิดจากการที่มีผู้หวังดีมาจากพื้นที่อื่น เข้ามาพบเห็นและต้องการช่วยเหลือจึงได้นำเสนอภาพนั้นไป แต่โดยส่วนตัวมีความเห็นว่าหากหน่วยงานหรือบุคคลที่มีความต้องการจะช่วยเหลือคุณยายเสวียน ทาง รพสต.ห้วยระหงส์ ยินดีจะเป็นผู้ประสานงานและนำสายธารน้ำใจของผู้ใจบุญทุกท่านไปช่วยเหลือคุณยายเสวียนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและสะดวกสบายกว่าที่เป็นอยู่

 

คลิปวีดีโอ : เฟสบุ๊ก “แตงไทย ออร่าครีม”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์