X

เพชรบูรณ์คุมเข้มขับเร็วเจอปรับ หวังลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เพชรบูรณ์คุมเข้มขับเร็วเจอปรับ หวังลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เวลา 15.30 น.วันที่ 29 ธันวาคม พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ เรือนมูล ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขนส่งเพชรบูรณ์ จัดชุดเฉพาะกิจควบคุมปฏิบัติการตั้งจุดตรวจ  ตรวจจับความเร็ว ในพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยเฉพาะเส้นทางสายหลักที่มีช่วงตรงและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คือถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หรือเส้นทางหลวงสาย 21 ช่วงบริเวณ ต.วังชมภู อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยจับกุมผู้กระทำผิดที่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด จำนวน 12 ราย

พ.ต.อ.ศรีทะนนท์ กล่าวว่า การเข้มงวดตรวจจับความเร็ว เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี โดย ผบภ.ภจว.เพชรบูรณ์ ได้เน้นย้ำในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการใช้ความเร็วของรถบนเส้นทางหลวงสายหลักและสายรอง ที่มีลักษณะเป็นทางตรงระยะไกล ตามสถิติของการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละปี เราจะเห็นว่าเส้นทางดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มีรถวิ่งเป็นจำนวนมาก และใช้ความเร็วสูง การเข้มงวดเรื่องความเร็วจึงน่าจะแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลา 1-2 วันที่ผ่านมา เส้นทางหลวงสาย 21 มีรถช่วงขาขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมุ่งสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ต่างๆ ของ จ.เพชรบูรณ์ อาทิ เขาค้อ หรือ ภูทับเบิก ส่งผลให้เกิดปัญหารถติดเป็นระยะ และมีนักท่องเที่ยวแออัดบนสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวอย่างมากมาย โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้และวันที่ 31 ธ.ค. จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาอีกเป็นจำนวนมาก

ข่าวโดย ฤทธิพงษ์ อำพันธ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนม บุญจันทึก

สนม บุญจันทึก

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด จังหวัดเพชรบูรณ์