X

คลิปในวัดโผล่อีกแล้ว!! ผู้มาปฎิบัติธรรม ทะเลาะกันวุ่น ต่อหน้าต่อตาพระ [คลิป]

ที่จ.ชลบุรี คลิปในวัดโผล่อีกแล้ว คราวนี้ เป็นเรื่องของผู้มาปฎิบัติธรรม ทะเลาะกัน ไม่เกี่ยวกับวัด  พระลูกวัดวอนขอให้ทำตามระเบียบของธรรมะ จะได้ไม่ทำให้วัดเสื่อมเสีย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ภาพกล้องวงจรปิดภายในวัดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 7 ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จับภาพผู้มาปฎิบัติธรรมชุดขาว หรือพราหมณ์ ได้มีเรื่องโต้เถียงกัน จนต่อมาก็ขึ้นขั้นผลักอกกัน ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย ได้มีพระสงฆ์เดินเข้ามาห้าม จนทำให้แยกย้าย และได้มีทางตำรวจมาเรียกตัวไปสอบสวน

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าว ได้เข้าสอบถามบุคคลในคลิป ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น คือนางสาวธีร์ธนัช ขอสงวนนามสกุล อายุ 50 ปี เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยระหองระแหงกับทางคู่กรณีมาก่อน จากที่คงจะโกรธ ในเรื่องที่ตนไปเตือนให้รักษากฎระเบียบของวัด จนมาในเช้านี้ ขณะกำลังถือมีดตัดถูกอาหาร อยู่ก็เข้ามาหาเรื่องทะเลาะ และผลักอก ด้วยความโมโห จึงผลักกลับ อีกฝ่ายที่มีหลายคน ถือถาดจะมาตี ก็เลยทำท่าถือมีดป้องกันตัว ทำให้อีกฝ่ายยกโทรศัพท์แจ้งความทันที ซึ่งทางตำรวจก็ได้เรียกตัวไปปรับในข้อหาร่วมกันทะเลาะวิวาท ซึ่งในเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับวัด คนไม่ดีเอง

ขณะที่ทางด้านนายโฆสิต ประคองเวช อายุ 60 ปี ผู้ที่เข้ามาปฏิบัติธรรม เผยว่า การที่มายังสถานที่ปฏิบัติธรรม ก็ควรจะระงับอารมณ์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของบุคคล โดยที่อีกฝ่าย มีถึง 4-5 คน ที่ไม่ได้มาเพื่อปฎิบัติธรรม แต่มาขอที่อยู่ที่กิน ได้ประมาณ 2 เดือน ทำให้ไม่ค่อยได้รู้กฎระเบียบของธรรมะ ใครเตือนก็ไม่ค่อยฟัง จนทำให้มาเกิดเรื่องดังกล่าว โดยที่ทางเจ้าอาวาส ก็ไม่ได้เข้าข้างใคร ให้ออกจากวัดไปทั้งคู่

ส่วนทางพระนนณพัฒน์ ซึ่งเป็นพระลูกวัด ได้บวชมา 4 พรรษา เล่าว่า ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน ตลอด 30 ปี เจ้าอาวาสเป็นคนใจดี หากมีใครมาขอที่อยู่ก็จะให้ จนมาครอบครัวนี้ มีลักษณะ เหมือนเข้ากับคนอื่นไม่ได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น จึงฝากถึงผู้ที่เข้ามาในวัด ขอให้ทำตามระเบียบของธรรมะ จะได้ไม่ทำให้วัดเสื่อมเสีย เพราะตอนนี้ ทางสังคมก็มองวัดไปทางไม่ดีมากขึ้นแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน