X

คนมาบไผ่ อ.บ้านบึง ร่วม 100 คน คัดค้านถนนสาย ค1 ชี้ ผลกระทบอื้อ

ที่ จ.ชลบุรี ชาวบ้านมาบไผ่ อ.บ้านบึงกว่า 70 คนคัดค้านถนนสาย ค1 ผังเมืองรวมบ้านบึง รองรับโครงการ อีอีซี  ระบุ ผลกระทบเพียบทั้งฝุ่นละออง และมลพิษในอากาศ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม ที่ศูนย์สุขภาพชุมชน เทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอเมืองบ้านบึง เป็นประธานในการเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งนี้ที่ 3 ปัจฉิมนิเทศโครงการสำรวจออกแบบถนนสาย ค1 ผังเมืองรวมเมืองบ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งรับผิดชอบโดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ถนนสายดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่พื้นที่ ต.หนองรี ต.หนองซ้ำซาก ต.มาบไผ่ ต.หนองบอนแดง ต.บ้านบึง ต.หนองชาก และ ต.หนองอิรุณ รวมทั้งหมด 7 ตำบล 2 อำเภอคือ อ.เมืองชลบุรี และ อ.บ้านบึง ระยะทาง 23.40 กิโลเมตร ซึ่งถนนสายดังกล่าวสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับโครงการ อีอีซี เกี่ยวกับการลดปัญหาการจราจรติดขัด

โดยมีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ 7 ตำบลเข้าร่วมรับฟังประมาณ 200 คน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ได้เดินทางมาคัดค้าน เนื่องจากการได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว โดยเฉพาะในเรื่องฝุ่นละออง และมลพิษในอากาศ เนื่องมีการสร้างถนนยกระดับชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์ ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ ต.มาบไผ่กว่า 70 คน ได้ยกมือคัดค้านไม่เห็นด้วยกับการสร้างถนนสายดังกล่าว

นายพิเนตรกล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการพัฒนาตามโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ลดปัญหาทางด้านการจราจรติดขัด ซึ่งโครงการดังกล่าวจะต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างถนนสายดังกล่าว เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหากันต่อไป จึงอยากให้ทุกคนระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างถนนสายดังกล่าว

นายธนพนธ์ ผาสุข อดีตกำนันตำบลมาบไผ่กล่าวว่า การสร้างถนนสายดังกล่าวพบว่าในพื้นที่ ต.มาบไผ่ได้รับผลกระทบอย่างมากมาย เนื่องจากได้มีการทำโครงการถนนยกระดับผ่านหมู่บ้าน ซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง เสียงดัง รวมทั้งควันพิษจากท่อไอเสียรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนหลังคาบ้าน จึงอยากให้ผู้ดำเนินการโครงการดังกล่าวพิจารณาในการเบี่ยงเส้นทาง เพราะไม่ให้อยากให้หมู่บ้านได้รับผลกระทบจากการสร้างถนนสายดังกล่าว โดยเฉพาะในการรับฟังความคิดเห็นที่ผ่านมา ชาว ต.มาบไผ่ได้มีการคัดค้าน แต่ปรากฏว่ามีการเสนอผลการรับฟังความคิดเห็นว่าประชาชนสนับสนุน 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเองก็งงเหมือนกัน

นายสุพจน์ จงขจรกิจ ชาวบ้านในหมู่ 1 ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึงกล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวสร้างเพื่อส่วนรวม แต่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากเหมือนกัน อยากให้ผู้ที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เอาข้อมูลที่ชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ ไปนำเสนอ ไม่ใช่เอาไปเก็บเงียบ แต่ออกข่าวแต่ส่วนดีๆ ออกมา ซึ่งเป็นการโกหกความเห็นของประชาชน อยากเรียกร้องให้เอาข้อมูลความจริงที่เกิดจากการประชุมมานำเสนอ ไม่ใช่เมคข้อมูลสร้างภาพแต่สิ่งดีๆ ส่วนตนไม่เห็นด้วยกับการสร้างถนนสายดังกล่าว อยากให้มีการศึกษากันอย่างจริงจัง อาจจะสร้างเส้นทางอื่นที่มีประโยชน์ และไม่เกิดความขัดแย้งจะดีกว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน