X

ล้างบางสายแว้น! ตร.จู่โจมสกัดจับแก๊งซิ่งเมืองชล ยึดรถจยย.แต่ง 300 คัน

รองผู้การชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จู่โจมสกัดจับสายแว้น ได้รถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง กว่า 300 คัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา, พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม, ได้สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร กว่า 50 นาย เข้าจู่โจมปิดล้อมถนนหลวง บริเวณด้านหน้าสนามแข่งรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับเด็กแว้นที่ขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งประลองความเร็วบนถนน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้กว่า 300 คัน และสามารถควบคุมผู้ขับขี่และซ้อนท้ายได้ เป็นชาย 12 คน  และเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นชาย 18 รวมทั้งสิ้น 30 คน ได้บริเวณถนนขาเข้าและขาออก ปากทางเข้าสนามแข่งรถดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีเด็กแว้นบางส่วนที่ทิ้งรถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถควบคุมตัวนายณัฐวัฒน์ สืบสกุลเชื้อ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ซ.อัสสัมชัญ 25 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร แสดงตัวเป็นผู้จัดรายการแข่งรถจักรยานยนต์ในครั้งนี้

พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทางและที่พักอาศัยตามพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งทางหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีคำสั่งที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและคำสั่ง คสช. ที่ 46/2558 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหา อันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ

พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กล่าวต่อว่า พฤติกรรมของกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้จะมีการนัดหมายกันทางโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น ไลน์ เฟซบุ๊ก หรือช่องทางอื่นๆ เพื่อรวมตัวกันมาแข่งขันกันที่สนามแข่งรถแห่งนี้ บางคันก็ออกมาแข่งขันกันบริเวณเส้นทางหน้าสนามแข่งรถ วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมกำลังเข้าจับกุมโดยทันที

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพ่อแม่ผู้ปกครองต้องเลี้ยงดู อบรม ยับยั้ง พฤติกรรมที่ไม่ดี ตลอดจนต้องไม่สนับสนุน หรือปล่อยปละละเลยให้เยาวชนในปกครอง รวมกลุ่มหรือมั่วสุมเพื่อการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หากมีการกระทำผิดให้ถือว่าเป็นความรับผิดชอบของ พ่อแม่ผู้ปกครองด้วย

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมลงบันทึกประจำวันเด็กแว้นทั้งหมด ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก และอยู่ระหว่างคัดแยกเพื่อดำเนินคดีอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ดัดแปลงสภาพรถ ไม่สวมใส่หมวกกันน็อก ไม่พกใบอนุญาตขับขี่ ไม่ต่อภาษี รวมถึงตรวจสอบประวัติว่าเคยกระทำผิดในลักษณะนี้มาแล้วหรือไม่ โดยเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ จะถูกทำประวัติไว้ ส่วนผู้ใหญ่ ก็จะถูกปรับตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน