X

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังป้องกันอาชญากรรมแนวชายหาดพัทยา

ตร.พัทยา ท่องเที่ยว ตม. ทหาร สนธิกำลังปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมแนวหาดพัทยา สานนโยบายโครงการเซฟตี้โซน ชูภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 เม.ย.62 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยาจ.ชลบุรี พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ศรัณยพงศ์ ไหมทองกุญธร สวป. ว่าที่ พ.ต.ต.จินดา แขกปัญญา สว.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส. ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร้อยตรีมนัส ยังเจริญ รองผู้บังคับหมวด ร้อย รศ. มทบ.14 อำเภอบางละมุง ร่วมปล่อยแถวบูรณาการ กวาดล้างอาชญากรรมแนวชายหาดพัทยา เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกำลังทหารบกและเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รองผกก.ป. กล่าวว่า ภายใต้ คำสั่งของ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส็ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ให้ความสำคัญในการยกระดับการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จึงได้กำหนดคัดเลือกให้จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดนำร่องของภาคตะวันออกในการปฏิบัติการดูแลนักท่องเที่ยวตามโครงการเซฟตี้โซน เนื่องจากแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเมืองท่องเที่ยวนั้นได้บูรณาการการปฏิบัติงานดังกล่าวขึ้น บริเวณแนวชายหาดพัทยาตั้งแต่โค้งโรงแรมดุสิต พัทยาเหนือ ถึงแนวชายหาดหน้าวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ โดยจะเน้นไปในเรื่องปัญหายาเสพติด กลุ่มคนเร่ร่อน กลุ่มหญิงบริการ กลุ่มวัยรุ่นตั้งวงดื่มสุราบริเวณชายหาด ดังนั้นจึงให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการก่ออาชญากรรมที่อาจเกิดนักท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ โดยจะให้ความสำคัญในทุกมิติของการท่องเที่ยวต่อไป


จากการกระจายกำลังออกตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวสาวรบเร้านักท่องเที่ยวเพื่อค้าประเวณี บุคคลเร่ร่อนสร้างปัญหาต่างๆ และกลุ่มวัยรุ่นนั่งดื่มสุราก่อความเดือดร้อนรำคาญ จำนวนกว่า 100 ราย มายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร และหมายจับ พร้อมทั้งจัดทำประวัติไว้ รวมถึงตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลไว้อย่างเป็นระบบ ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน