X

จระเข้ โผล่อาบแดดข้างบ่อตกปลา ชาวบ้านสะดุ้งวิ่งหนีป่าราบ เจ้าหน้าที่ระดมไล่ล่า

เมื่อเวลา 12.00 น. ( 4 ม.ค.67 ) หน่วยบรรเทาสาธารภัย เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ , หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา , และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ นำกำลังกว่า 20 นาย ไปตรวจสอบบริเวณ ลำธาร ข้างบ่อตกปลานาบัว หมู่ 6 ต. ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่ ขึ้นมานอนอาบแดด

เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าของบ่อตกปลาได้ นำคลิป ซึ่งถ่ายโทรศัพท์มือถือ สามารถจับภาพ จระเข้ คาดว่าเป็นสายพันธุ์น้ำจืด ความยาวกว่า 2 เมตร มานอนอาบแดดอยู่บริเวณฝ่ายกั้นน้ำของลำธารดังกล่าว ก่อนจะวิ่งน้ำหนีไป โดยเจ้าหน้าที่มีการวางแผนเพื่อจับจระเข้ตัวนี้ โดยใช้ห่วงคล้องคอจรเข้ ปรากฏว่าเจ้าจระเข้มีการโผล่หัว ขึ้นมาผิวน้ำ ก่อนจะมุดน้ำหนีไป โดยเวลาผ่านไปนานกว่ามา 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถจับตัวจระเข้ไม่ได้

นาย เบียร์ นามสมมุติ อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่มาใช้บริการบ่อตกปลา เล่าว่า ระหว่างที่กำลังเดินมาหาจุดมุมตกปลา จังหวะนั้นสายตาก็หันไปเห็นจระเข้กำลังขึ้นนอนอาบแดดอย่างสบายใจ จึงรีบวิ่งไปบอกเจ้าของบ่อตกปลาและให้เจ้าหน้าที่มาทำการช่วยกันจับดังกล่าว

ลุงต้อม อายุ 56 ปี เล่าว่า สำหรับบ่อดังกล่าวเมื่อเดือน กรกฏาคม ปี 2566 ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์จระเข้หลุดมาแล้ว 1 ครั้ง จำนวน 2 ตัว แล้วมาไล่กินเป็ด ที่บ่อนาบัว ของลุงต้อม ซึ่งในครั้งนั้น ลุงต้อม เจ้าของบ่อ สามารถจับได้หนึ่งตัว อีกหนึ่งตัวหนีไปได้ โดยคาดว่าน่าจะหลุดมาจากฟาร์มจระเข้ซึ่งอยู่ทางด้านหลังบ่อ ไปประมาณ 200 เมตร แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุซ้ำรอยอีกครั้ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย กว่า 20 นาย พยายามไล่ล่าจระเข้ตัวนี้อย่างหนัก จนสุดท้ายมีการตัดสินใจ ใช้กระแสไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์ จี้ลงไปในลำธาร เพื่อทำให้จระเข้ หมดสติ หรือ สลบ จากนั้นจระเข้ก็จะลอยขึ้นมาผิวน้ำ โดยเจ้าที่ปูพรหมไล่ล่าหลายชั่วโมง จระเข้ตัวนี้ก็สิ้นฤทธิ์ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ และ สามารถจับตัวโดยดี

ในเบื้องต้นจระเข้ดังกล่าวมีลำตัวยาวประมาณ 2.10 เมตร น้ำหนัก 33 กก. ภายหลังมีการนำขึ้นมา โดยจระเข้อยู่ในสภาพแข็งสมบูรณ์ พร้อมทั้ง นำจระเข้ส่งไป สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง ( เขาชีโอน ) เพื่อทำการดูแลต่อไป ในส่วนเรื่อง หลุดมาจากฟาร์มใด เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน