X

พบศพชาวต่างชาติ คล้ายนักท่องเที่ยวจมน้ำหาดนาจอมเทียน ไกลถึง 40 ไมล์ทะเล


เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 16 ธ.ค.66  ร.ต.อ.กฤษฎา อินทโชติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งพบศพลอยน้ำ ติดอยู่บริเวณเกาะแห่งหนึ่งไม่มีชื่อ อ่าวสัตหีบ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

​     ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือเร็ว เดินทางไปตรวจสอบโดยมี นาวาเอก ผรณเดช พัฒนาวิจารย์ หัวหน้าท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ให้การสนับสนุนเรือเร็ว นำเจ้าหน้าที่เดินทางไป โดยห่างชายฝั่งประมาณ 500 เมตร พบศพชายรูปพรรณสัณฐาน คล้ายชาวต่างชาติ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีดำ หัวโล้น ติดอยู่โขคหิน เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นเรือคายัก เข้าฝั่งเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด สันนิฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-5 วัน

เบื้องต้นศพชายดังกล่าว มีรูปร่างคล้ายกับที่มีคนเห็นจมน้ำบริเวณหน้าร้านอาหารลุงไสว ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 18.29 น. ของวันที่ 12 ธ.ค.66 ก่อนจะมียุติการค้นหาไปแล้วนั้น เนื่องจากข้อมูลคนเห็นไม่ชัดเจน และตั้งแต่มีคนเห็นว่ามีคนจมน้ำ จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีใครมาแจ้งความบุคคลสูญหายเลย โดยจุดที่มีคนเห็นคนจมน้ำ และจุดที่เจอศพรายนี้นั้นห่างกันถึงประมาณ 40 ไมล์ทะเล ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเหตุการณ์เดียวกันหรือไม่

​โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพผู้เสียชีวิต ก่อนประสานไปยังโรงแรม และ สภ. ติดชายฝั่งทะเล ทั้งจังหวัดระยองและจังหวัดชลบุรี ว่ามีบุคคลต่างชาติหรือคนไทย สูญหายหรือไม่ ซึ่งจะได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรพลิกศพไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจกทม. เพื่อตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ติดตามหาญาติผู้เสียชีวิตมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน